Cách tự tạo 'trạm sạc' gắn tường độc đáo cho tất cả thiết bị điện tử của bạn

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 10:04, 10/07/2020

Không còn tình trạng máy ảnh, smartphone hết pin thì phải đi tìm tức tốc đi tìm sạc để sử dụng nữa, tất cả đã được gom lại 1 chỗ!

Trong thời kỳ số hóa, mỗi người luôn sở hữu 2 - 3 thiết bị điện tử, thậm chí nhiều hơn. Nào smartphone, máy tính bảng, laptop, hay máy ảnh, mỗi thứ lại có một loại sạc khác nhau khiến mỗi lần hết pin lại phải đi tìm đúng loại để sử dụng. Mới đây nhiếp ảnh gia Duncan Dimanche đã đăng tải một video ngắn chia sẻ tới tất cả mọi người cách chế ra một trạm sạc (charging station), vừa rẻ tiền lại vừa dễ làm.

Cách tự tạo trạm sạc gắn tường độc đáo cho tất cả thiết bị điện tử của bạn - Ảnh 1.

Anh sử dụng một tấm thép có những lỗ nhỏ trên đó, trong trường hợp này là IKEA Skadis với giá là 17 USD để gắn lên tường. Khi kết hợp cùng với một dock sạc USB nhiều cổng cắm từ Anker thì ta đã có một trạm sạc cho tất cả các thiết bị của mình. Vì sử dụng cổng USB nên tất cả những dock sạc dành cho máy ảnh của anh cũng phải thuộc dạng USB, có giá bán cũng khá rẻ để thay thế cho dạng với chân cắm tường được tặng kèm trong hộp.

Để mọi thứ trở nên gọn gàng hơn, anh dùng keo nóng để gắn dock sạc Anker vào mặt sau của tấm bảng, sau đó luồn dây sạc qua những lỗ trên đó. Và giờ ta đã có một trạm sạc tự chế rất độc đáo, vừa tiết kiệm thời gian cho mỗi lần cần dùng vừa giúp bạn không gặp hiện tượng vướng chân vào dây sạc, gây nên những tai nạn không đáng có.

Cách tự tạo trạm sạc gắn tường độc đáo cho tất cả thiết bị điện tử của bạn - Ảnh 2.

Vì IKEA không có mặt tại Việt Nam, nên việc mua đúng loại bảng treo Skadis trong video là rất khó. Nhưng rất may những sản phẩm tương tự cũng không hề thiếu trên thị trường, độc giả chỉ cần tìm từ khóa "Tấm tôn móc sản phẩm" là sẽ ra rất nhiều kết quả, với giá bán giao động chỉ từ 90.000 - 150.000 vnđ. Bên cạnh đó ta cũng có thể mua thêm những hộp nhỏ để gắn vào bảng, dùng để đặt pin dự phòng của đèn flash, máy ảnh trong những lúc không dùng tới.

Video hướng dẫn tạo trạm sạc gắn tường từ anh Duncan Dimanche