2 cách nghe nhạc trên điện thoại hay hơn

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 08:00, 31/05/2020

Việt BáoSử dụng ứng dụng Wavelet hoặc tùy chỉnh hiệu ứng âm thanh trên Android, iOS để có chất lượng âm thanh hay hơn.

Wavelet

Ứng dụng Wavelet được phát triển bởi một thành viên cao cấp trên diễn đàn XDA, chủ yếu nhằm tăng cường trải nghiệm và chất lượng âm thanh thông qua tai nghe. Mặc dù vậy, Wavelet vẫn hoạt động tốt khi bạn nghe nhạc trên điện thoại bằng loa ngoài hoặc kết nối với hệ thống loa Bluetooth trong xe hơi.

Không giống như các ứng dụng khác, Wavelet đi kèm với tính năng AutoEq, viết tắt của automatic equalizer (cân bằng tự động). Tính năng này đảm bảo ứng dụng có thể tự động thích ứng với nhiều loại thiết bị và âm thanh mà bạn đang nghe.

Mặc định, Wavelet hỗ trợ đến bảy chế độ điều chỉnh khác nhau, đơn cử như:

- 9-band Graphic equalizer: Bù cho các tần số bị thiếu hoặc xung đột.

- Bass booster: Tăng thêm âm trầm để cải thiện trải nghiệm âm thanh.

- Reverberation: Mô phỏng âm vang trong các bản nhạc.

- Bass tuner: Loại bỏ cộng hưởng không mong muốn khỏi tần số âm trầm.

- Limiter: Loại bỏ các chỗ âm lượng cao quá mức.

- Channel balance: Khôi phục sự cân bằng giữa hai kênh trái và phải.

- Virtualizer: Thêm các hiệu ứng không gian cho âm nhạc.

Ứng dụng này được cung cấp hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên, không phải tất cả các chế độ đều miễn phí. Mặc định, người dùng sẽ chỉ được sử dụng ba chế độ, nếu muốn trải nghiệm đầy đủ tất cả các tính năng, bạn cần nâng cấp lên phiên bản trả phí với mức giá 5 USD (khoảng 120.000 đồng).

Về cơ bản, thiết kế của ứng dụng không có gì đặc biệt, mọi thứ rất đơn giản và dễ sử dụng. Lưu ý, các tính năng trên Wavelet sẽ phụ thuộc vào thư viện hệ thống trên điện thoại, đó cũng là lý do tại sao một số thiết bị có thể sẽ không có đầy đủ tính năng.

Bạn đọc quan tâm có thể tải và cài đặt ứng dụng Wavelet tại địa chỉ sau, tương thích với các thiết bị Android.

Tùy chỉnh hiệu ứng âm thanh có sẵn trên điện thoại

Đa số các dòng điện thoại đời mới đều cung cấp rất nhiều tùy chọn, cho phép người dùng chủ động cải thiện chất lượng âm thanh trên thiết bị. Để sử dụng, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - Sounds & Vibration (âm thanh & rung) - Sound effects (hiệu ứng âm thanh). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Tại đây, bạn có thể thay đổi lại hiệu ứng âm thanh tương ứng với các dòng tai nghe đang sử dụng. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể chủ động chỉnh sửa các thông số trong mục Equalizer (bộ cân bằng).

Nếu đang sử dụng các thiết bị iOS (iPhone, iPad), bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Music (nhạc) - EQ và lựa chọn chế độ tùy ý, đơn cử như Late Night, Hip Hop, Jazz, La tinh, Nhạc cổ điển, Pop... Trong trường hợp không thấy tùy chọn Music (nhạc), bạn cần vào Apple Store và cài đặt lại ứng dụng.

Mai Mai