4 ứng dụng giúp tự động hóa các tác vụ trên điện thoại

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 08:00, 01/06/2020

Việt BáoChỉ với vài ứng dụng đơn giản, bạn có thể tự động hóa các tác vụ thường dùng trên Android, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Về cơ bản, những ứng dụng này sẽ giúp tự động hóa các tác vụ (do người dùng đặt ra) khi xảy ra điều kiện tương ứng. Ví dụ, bạn có thể thiết lập cho ứng dụng Facebook tự động tải bức ảnh cuối cùng lên khi lắc điện thoại, hoặc tự động bật Wi-Fi khi mở một ứng dụng nào đó.

1. MacroDroid

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng MacroDroid cho điện thoại tại địa chỉ sau. Khi hoàn tất, bạn khởi chạy ứng dụng và nhấp vào tùy chọn Add Macro, sau đó lựa chọn điều kiện và hành động tương ứng. Ví dụ như lắc điện thoại để bật đèn pin hoặc khi bạn cắm tai nghe thì ứng dụng Spotify sẽ tự khởi động và âm lượng được điều chỉnh phù hợp.

Lưu ý, đối với phiên bản miễn phí, bạn chỉ có thể tự động hóa được tối đa năm tác vụ. Nếu muốn sử dụng không giới hạn các tính năng, bạn cần nâng cấp lên phiên bản trả phí.

2. Tasker

Tasker có nhiều tính năng hơn MacroDroid, tuy nhiên, ứng dụng này hơi phức tạp và khó sử dụng.

Tương tự như các ứng dụng khác, Tasker cũng cho phép người dùng tự động hóa các tác vụ thường dùng để tiết kiệm thời gian. Với hơn 350 hành động được thiết lập sẵn, bạn có thể thay đổi hầu hết mọi cài đặt hệ thống, kiểm soát việc phát nhạc... Nếu muốn sử dụng đầy đủ tính năng, bạn cần nâng cấp lên phiên bản trả phí với giá 4 USD.

3. Automate

Đây là một trong những ứng dụng tự động hóa đơn giản và dễ sử dụng nhất trên Google Play. Với Automate, người dùng có thể tự thiết lập các hành động mong muốn khi điều kiện xảy ra thông qua sơ đồ thay vì phải chọn lệnh như những ứng dụng khác.

4. IFTTT

IFTTT (If this then that) cho phép bạn thiết lập các hành động tương ứng khi điều kiện đó xảy ra. Cách làm việc của chương trình giống như hiệu ứng Domino, do đó bạn có thể thiết lập nhiều hành động khi có một điều kiện xảy ra. Với IFTTT, bạn có thể dễ dàng kết nối các ứng dụng, dịch vụ và thiết bị yêu thích để tạo ra một trải nghiệm mới, liền mạch hơn.

IFTTT hỗ trợ đồng bộ hóa dữ liệu theo thời gian thực với các dịch vụ lưu trữ đám mây và nền tảng mạng xã hội, đơn cử như Facebook, Twitter, YouTube, LinkedIn. Đặc biệt, ứng dụng còn tương thích với các thiết bị thông minh như Google Home, Amazon Alexa và Philips Hue.

Mai Mai