4 mẹo bảo vệ điện thoại khỏi bị hư hại

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 08:22, 29/03/2020

Việt BáoTrong quá trình sử dụng điện thoại, hẳn là sẽ có đôi lần bạn vô tình làm trầy xước màn hình hoặc rơi rớt thiết bị. Làm thế nào để giảm thiểu thiệt hại ở mức tối đa?

1. Sử dụng miếng dán cường lực

Phần dễ hư hỏng nhất trên điện thoại chính là màn hình. Nếu bạn làm rơi điện thoại, nhẹ thì trầy xước, còn nặng hơn thì bể màn hình, hư cảm ứng... Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng miếng dán cường lực để bảo vệ màn hình.

Ngoài việc bảo vệ màn hình, một số loại còn có thêm tính năng chống bám vân tay, đồng thời giúp người dùng thao tác mượt mà hơn.

2. Sử dụng ốp lưng

Nếu điện thoại xuất hiện các vết trầy xước hoặc vết nứt nhỏ, bạn có thể sử dụng ốp lưng để che lại.

Trên thị trường có rất nhiều loại ốp lưng với đủ mọi chất liệu và giá cả để bạn lựa chọn, đơn cử như ốp dẻo, ốp nhựa cứng, ốp trong, ốp màu... Tuy nhiên, bạn nên chọn mua các loại ốp lưng của những thương hiệu nổi tiếng, hạn chế sử dụng ốp lưng màu mè, có chất lỏng, kim tuyến ở bên trong.

Tháng 8/2017, 263.000 chiếc ốp cho iPhone chứa dung dịch lạ, lấp lánh cũng bị thu hồi tại thị trường Mỹ. Theo Ủy ban An toàn thực phẩm Mỹ, dung dịch bên trong ốp lưng có thể gây khó chịu cho da, thậm chí làm phồng rộp hoặc bỏng da nếu bị rò rỉ.

3. Tự bảo vệ điện thoại

Để hạn chế trầy xước, bạn không nên bỏ điện thoại gần những vật dụng kim loại (chìa khóa, đồ bấm móng tay...). Ngoài ra, nếu bạn mặc quần jean bó sát, hãy cố gắng tránh để điện thoại vào túi sau vì điều này có thể làm cong thiết bị.

4. Hạn chế nước

Khi điện thoại tiếp xúc với nước hoặc bị ẩm, màn hình cảm ứng và các chức năng sẽ hoạt động không ổn định. Thậm chí kể cả khi điện thoại đạt chứng nhận IP68, người dùng cũng không nên lạm dụng và sử dụng thiết bị dưới nước.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế sử dụng điện thoại ở những nơi có điều kiện khắc nghiệt (nóng, lạnh), bởi điều này có thể làm hư hỏng pin và các bộ phận bên trong.

Mai Mai