Trên tay Motorola Razr 5G 2020: smartphone gập vỏ sò, 2 màn hình độc đáo

Công nghệ - Ngày đăng : 10:50, 30/12/2020

Máy có thiết kế khá độc đáo cùng màn hình phụ kích thước lớn, hỗ trợ nhiều tính năng. Tuy nhiên, khả năng hoàn thiện của sản phẩm này chưa tốt, camera cũng chỉ ở mức trung bình.
Trên tay Motorola Razr 5G 2020: smartphone gập vỏ sò, 2 màn hình độc đáo - 1
Motorola Razr 5G 2020 được ra mắt vào giữa tháng 9. So với sản phẩm tiền nhiệm, ngoại hình của máy không có nhiều thay đổi khi vẫn giữ thiết kế gập hình vỏ sò.
Trên tay Motorola Razr 5G 2020: smartphone gập vỏ sò, 2 màn hình độc đáo - 2
Máy khá dài và gọn, có thể sử dụng thoải mái bằng một tay. Khi gập lại, kích thước của nó cũng không quá dày, dễ dàng cho vào túi quần.
Trên tay Motorola Razr 5G 2020: smartphone gập vỏ sò, 2 màn hình độc đáo - 3
Màn hình chính của máy có kích thước 6,2 inch, độ phân giải 876 x 2142 pixel, sử dụng tấm nền P-OLED. Chất lượng hiển thị của màn hình này khá tốt, độ sáng cao, chi tiết và màu sắc tươi, nịnh mắt. Tuy nhiên, phần màn hình này vẫn lộ ra khá nhiều vết hằn, khi vuốt có thể cảm nhận rõ các đường gợn ở trên màn hình.
Trên tay Motorola Razr 5G 2020: smartphone gập vỏ sò, 2 màn hình độc đáo - 4
Một điểm trừ khác là máy vẫn sử dụng màn hình khuyết đỉnh cùng với phần viền xung quanh khá dày. Thêm vào đó, thiết kế mặt trước để lộ khá nhiều khớp nối, khiến ngoại hình của máy mất đi vẻ cao cấp.
Trên tay Motorola Razr 5G 2020: smartphone gập vỏ sò, 2 màn hình độc đáo - 5
Phần bản lề hoạt động khá trơn tru, mượt mà. Tuy nhiên, bản lề này không hỗ trợ mở máy theo nhiều góc độ khác nhau, người dùng chỉ có thể mở hẳn ra hoặc gập lại. Ngoài ra, việc mở máy bằng một tay cũng rất khó.
Trên tay Motorola Razr 5G 2020: smartphone gập vỏ sò, 2 màn hình độc đáo - 6
Khi gập máy, phần màn hình bị lõm xuống khá nhiều và tách ra hẳn so với khung. Điều này có thể khiến cho bụi bị lọt vào bên trong, ảnh hưởng đến độ bền của phần màn hình cũng như bản lề trong quá trình sử dụng lâu dài.
Trên tay Motorola Razr 5G 2020: smartphone gập vỏ sò, 2 màn hình độc đáo - 7

Phần cằm của máy được làm nhô lên hẳn so với bề mặt, tạo ra điểm tựa khá tốt khi cầm máy theo chiều dọc. Tuy nhiên, nó lại ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm với các thao tác vuốt màn hình từ dưới lên.

Trên tay Motorola Razr 5G 2020: smartphone gập vỏ sò, 2 màn hình độc đáo - 8
Motorola Razr 5G 2020 cũng được trang bị một màn hình phụ ở bên ngoài có kích thước 2,7 inches, 600 x 800 pixel, sử dụng tấm nền G-OLED. So với Galaxy Z Flip, phần màn hình ngoài của Motorola Razr 5G 2020 tỏ ra hữu ích hơn khá nhiều. Không chỉ là nơi hiển thị các thông báo cuộc gọi, tin nhắn, màn hình ngoài này cũng hỗ trợ một số ứng dụng như máy tính, camera hay YouTube.
Trên tay Motorola Razr 5G 2020: smartphone gập vỏ sò, 2 màn hình độc đáo - 9
Mặt lưng của máy được hoàn thiện từ chất liệu kính bóng, khá trơn trượt và bám lại nhiều dấu vân tay, bụi bẩn. Cảm biến vân tay của máy được đặt dưới logo Motorola. Vân tay này có tốc độ nhanh, chính xác, nhưng vị trí của nó lại khá thấp, gây ra nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng.
Trên tay Motorola Razr 5G 2020: smartphone gập vỏ sò, 2 màn hình độc đáo - 10
Máy chỉ được trang bị duy nhất một camera ở mặt lưng với độ phân giải 48 MP. Camera selfie của máy có độ phân giải 20 MP.
Trên tay Motorola Razr 5G 2020: smartphone gập vỏ sò, 2 màn hình độc đáo - 11
Chất lượng ảnh chụp từ camera chính của máy chỉ ở mức trung bình, thua xa khá nhiều so với đối thủ Galaxy Z Flip. Trong điều kiện đủ sáng, camera của máy chụp, lấy nét nhanh, ảnh có độ chi tiết và tương phản tốt nhưng màu sắc hơi nhạt so với thực tế. Khi sử dụng ở điều kiện thiếu sáng, chất lượng ảnh bị giảm đáng kể, mất chi tiết và màu sắc bị bệt lại.
Trên tay Motorola Razr 5G 2020: smartphone gập vỏ sò, 2 màn hình độc đáo - 12
Motorola Razr 5G 2020 được trang bị bộ xử lý Snapdragon 765G, dung lượng RAM 8 GB cùng bộ nhớ trong 256 GB. Viên pin đi kèm theo máy có dung lượng chỉ 2.800 mAh, cho thời gian sử dụng khá ít.
Trên tay Motorola Razr 5G 2020: smartphone gập vỏ sò, 2 màn hình độc đáo - 13
Máy được một số cửa hàng tại Việt Nam nhập về và bán ra dưới dạng máy trần với mức giá khoảng 25 triệu đồng. Mẫu máy này được xem là đối thủ trực tiếp của chiếc Galaxy Z Flip.