Trải nghiệm Oppo A73: Không có điểm gì quá nổi trội, cân bằng hiệu năng

Công nghệ - Ngày đăng : 09:15, 12/11/2020

Oppo A73 không có điểm gì quá nổi trội nhưng máy mang đến trải nghiệm cân bằng về nhiều mặt như hiệu năng, màn hình và camera.
Trải nghiệm Oppo A73: Không có điểm gì quá nổi trội, cân bằng hiệu năng - 1
Oppo A73 được xem như phiên bản rút gọn của chiếc A93 mà hãng ra mắt hồi tháng 10. Phần mặt lưng của máy làm từ chất liệu nhựa, nhưng được hoàn thiện dạng vân giả da tương tự mặt lưng của chiếc Samsung Galaxy Note 3. Mặt lưng này mang lại cảm giác sử dụng khá tốt, ôm tay, hạn chế bám lại vết bẩn.
Trải nghiệm Oppo A73: Không có điểm gì quá nổi trội, cân bằng hiệu năng - 2
Máy được trang bị màn hình với kích thước 6,44 inch, độ phân giải 1.080 x 2.400 pixel, sử dụng tấm nền AMOLED, cho màu sắc hiển thị rực rỡ, độ sáng cao. Đáng tiếc đây vẫn chỉ là màn hình giọt nước, trong khi đó một số sản phẩm khác ở phân khúc đã sử dụng màn hình đục lỗ, mang đến trải nghiệm cao cấp hơn.
Trải nghiệm Oppo A73: Không có điểm gì quá nổi trội, cân bằng hiệu năng - 3
Máy cũng được trang bị cảm biến vân tay quang học dưới màn hình. Vân tay này có tốc độ nhận diện khá nhanh, chính xác. Tuy nhiên, vị trí đặt vân tay của máy khá thấp, khiến thao tác sử dụng trở nên không thoải mái.
Trải nghiệm Oppo A73: Không có điểm gì quá nổi trội, cân bằng hiệu năng - 4
Phần cạnh viền của máy được thiết kế vuông vức, cứng cáp. Tuy nhiên, phần viền này nhô lên khá nhiều, gây ra cảm giác cấn tay nhẹ khi cầm nắm.
Trải nghiệm Oppo A73: Không có điểm gì quá nổi trội, cân bằng hiệu năng - 5
Cạnh đáy là nơi đặt loa ngoài, micro thoại, cổng sạc USB-C và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Loa ngoài của máy có âm lượng lớn.
Trải nghiệm Oppo A73: Không có điểm gì quá nổi trội, cân bằng hiệu năng - 6
Cụm camera của máy được thiết kế dạng hình vuông tương tự chiếc A93 mà hãng đã ra mắt trước đó. Hệ thống này bao gồm 4 camera, trong đó ống chính có độ phân giải 16 MP, ống kính góc siêu rộng 8 MP và 2 ống kính còn lại đều có độ phân giải 2 MP hỗ trợ đo độ sâu trường ảnh và lọc màu.
Trải nghiệm Oppo A73: Không có điểm gì quá nổi trội, cân bằng hiệu năng - 7
Ảnh chụp từ camera này có chất lượng tương đối tốt so với những sản phẩm trong cùng phân khúc giá. Chi tiết tái tạo tốt, màu sắc được xử lý nịnh mắt, rực rỡ hơn so với thực tế. Tuy nhiên, chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng vẫn luôn là thách thức đối với các thiết bị tầm trung, giá rẻ. Hình ảnh bị noise và mất chi tiết khá nhiều.
Trải nghiệm Oppo A73: Không có điểm gì quá nổi trội, cân bằng hiệu năng - 8

Oppo A73 được trang bị bộ xử lý Snapdragon 662, dung lượng RAM 6 GB cùng bộ nhớ trong 128 GB. Viên pin đi kèm theo máy có dung lượng 4.015 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC 30 W. Trải nghiệm thực tế cho thấy hiệu năng máy mang lại ở mức khá, có thể đáp ứng nhu cầu giải trí, chơi game ở mức thiết lập đồ họa trung bình. Tuy nhiên, khi chơi game, máy nóng lên khá nhanh.

Trải nghiệm Oppo A73: Không có điểm gì quá nổi trội, cân bằng hiệu năng - 9
Oppo A73 được bán với giá 5 triệu đồng. Máy sẽ cạnh tranh trực tiếp với một số đối thủ như Xiaomi Redmi Note 9, Realme 6i hay Samsung Galaxy 21s.