So sánh ảnh chụp từ iPhone 12 Pro với 11 Pro

Công nghệ - Ngày đăng : 09:35, 01/11/2020

Camera trên iPhone 12 Pro mang đến những cải tiến gì hơn so với thế hệ tiền nhiệm iPhone 11 Pro? Cùng so sánh qua những hình ảnh thực tế được chụp lên từ bộ đôi này.

iPhone 12 và iPhone 12 Pro chưa chính thức ra mắt tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người dùng và các reviewer trên thế giới đã có dịp trải nghiệm thiết bị này. Như thường lệ, những nâng cấp về chụp ảnh là một trong những yếu tố đầu tiên được đem ra "soi xét" trên thế hệ iPhone mới.

So sánh ảnh chụp từ iPhone 12 Pro với 11 Pro - 1

Về camera, mặc dù iPhone 12 Pro có cùng hệ thống gồm 3 ống kính giống như iPhone 11 Pro, nhưng được bổ sung thêm máy quét LiDAR, giúp cải thiện khả năng khi chụp hình thiếu sáng. Bên cạnh đó, nhờ có con chip A14 Bionic, iPhone 12 Pro cũng mang đến những cải thiện về khả năng xử lý hình ảnh.

So sánh ảnh chụp từ iPhone 12 Pro với 11 Pro - 2

Ở camera trước, iPhone 12 Pro vẫn sử dụng ống kính độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2, nhưng nhờ chế độ Selfie Night Mode, chất lượng hình ảnh đã có những khác biệt rõ rệt.

So sánh ảnh chụp từ iPhone 12 Pro với 11 Pro - 3

Ở tấm hình trên, có thể thấy trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, tính năng Smart HDR 3 mang đến độ cân bằng trắng vượt trội, và giúp bối cảnh không bị làm mịn như trên iPhone 11 Pro.

So sánh ảnh chụp từ iPhone 12 Pro với 11 Pro - 4

Tuy nhiên về cơ bản, không có nhiều sự khác biệt quá nhiều về chất lượng ảnh giữa 2 thiết bị này khi chụp ảnh trong điều kiện bình thường.

So sánh ảnh chụp từ iPhone 12 Pro với 11 Pro - 5

Ở chế độ chân dung, cảm biến LiDAR trên iPhone 12 Pro đóng vai trò quan trọng giúp làm nổi bật chủ thể, xóa mờ background tốt hơn so với iPhone 11 Pro. Khả năng phát hiện góc cạnh của chủ thể cũng tốt hơn, đặc biệt là vùng lông, tóc.

So sánh ảnh chụp từ iPhone 12 Pro với 11 Pro - 6

Trong điều kiện ánh sáng yếu, dễ dàng nhận thấy ảnh chụp trên iPhone 12 Pro rõ nét hơn, tái hiện màu sắc chân thực hơn, ảnh ít bị noise và bệt màu.

So sánh ảnh chụp từ iPhone 12 Pro với 11 Pro - 7

Chế độ Night Mode trên iPhone 12 Pro còn có thể chụp bằng camera góc siêu rộng, với độ tương phản ấn tượng.

So sánh ảnh chụp từ iPhone 12 Pro với 11 Pro - 8

Tuy nhiên, sự chênh lệch về khả năng chụp giữa 2 thiết bị là không quá lớn, khi chỉ đến từ một vài tính năng mới, và khả năng chụp đêm.