Microsoft Word trên web cho phép chuyển văn bản thành trang trình chiếu PowerPoint

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 14:34, 24/03/2021

Việt BáoMicrosoft vừa công bố các cải tiến đối với phiên bản web của Word, bổ sung tính năng tự động chuyển đổi văn bản thành trang trình chiếu PowerPoint.

Các giải pháp Microsoft 365 trên web như Word, PowerPoint và Excel là những công cụ tiện dụng cho những người sẵn sàng bỏ qua một vài tính năng để có thể sử dụng các dịch vụ này trong trình duyệt mà không phải hi sinh dung lượng lưu trữ trên máy tính. Hôm nay, Microsoft đã công bố các cải tiến đối với phiên bản web của Word, bổ sung tính năng tự động chuyển đổi văn bản Word thành PowerPoint.

Người dùng có đăng ký Microsoft 365 chỉ cần mở tài liệu Word của họ trên web, nhấp vào File > Export > Export to PowerPoint presentation, chọn chủ đề, sau đó đợi vài giây trong khi dịch vụ tự động chuyển nó thành bản trình chiếu PowerPoint.

Trong thử nghiệm của chúng tôi, tính năng này hoạt động khá tốt và tạo ra một bản trình bày chính thức chỉ trong vài giây. Mặc dù nó nắm bắt được đầy đủ ý chính của tài liệu, nhưng điều quan trọng là nó không thay thế hoàn toàn nhu cầu tạo bản trình chiếu theo cách thủ công. Hiện tại, công cụ chỉ chuyển đổi nội dung văn bản và bỏ qua bất kỳ nội dung đa phương tiện nào như hình ảnh trong tài liệu.

Kết quả có thể không hoàn hảo vì nó được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo AI và sẽ xử lý dựa trên việc học của chính nó, cách tổ chức tài liệu và các từ khóa được sử dụng trong đó. Thật vậy, trong thử nghiệm khác của chúng tôi, nó đã chuyển đổi một tài liệu năm trang được định dạng thành một bản trình bày bốn trang và hầu như không chứa bất kỳ thông tin nào được đề cập trong văn bản gốc.

Cuối cùng, điều quan trọng cần lưu ý là quá trình chuyển đổi này hiện chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh và không khả dụng trên trình duyệt Safari và Internet Explorer. Theo trang web hỗ trợ của Microsoft, tính năng mới chỉ có sẵn cho những người dùng được chọn và sẽ dần dần được tung ra cho tất cả mọi người trên toàn cầu.

Tuấn Anh