Excel sẽ có thêm chức năng đặt mật khẩu bảo vệ nhưng vẫn có thể chỉnh sửa tệp

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 11:38, 28/12/2020

Việt BáoTính năng mới sẽ cho phép người dùng bảo vệ tệp Excel bằng mật khẩu và vẫn chia sẻ nó với những người khác có thể chỉnh sửa tệp mà không cần gỡ bỏ bảo vệ.

Tính năng này gần đây đã được thêm vào lộ trình phát triển của Microsoft và sẽ có sẵn cho cả ứng dụng Microsoft Excel trực tuyến và ứng dụng Excel trên máy tính để bàn. Tuy nhiên hiện không có thông tin nào về việc Microsoft có kế hoạch thêm tính năng này vào các ứng dụng Android và iOS.

Hiện tại, người dùng Excel có thể đặt mật khẩu bảo vệ tệp nhưng họ sẽ cần phải xóa bảo vệ nếu muốn thêm đồng tác giả. Với tính năng mới, người dùng sẽ có thể thêm đồng tác giả mới mà không cần xóa bảo vệ, giúp chia sẻ thông tin bí mật hoặc nhạy cảm dễ dàng và an toàn hơn. Theo lộ trình của Microsoft, tính năng này dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6 năm 2021.

Cùng với đó, Microsoft cũng đang có kế hoạch bổ sung hỗ trợ định dạng Rich Text Formatting (RTF) bên trong các ô của bảng tính Excel. Tính năng này sẽ giúp người dùng định dạng tệp Excel tốt hơn và dự kiến phát hành vào tháng 1 năm 2021.

Microsoft đã và đang nỗ lực cải thiện ứng dụng Office của hãng. Công ty gần đây đã bổ sung nhiều tính năng cho Microsoft 365 cũng như phát hành ứng dụng Office cho Mac. Giới công nghệ cũng đang đồn đoán Microsoft chuẩn bị tung một phiên bản Office cấp phép vĩnh viễn vào năm tới.

Tuấn Anh