Google ra mắt Android 11 Go, mở ứng dụng nhanh hơn 20%

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 10:52, 11/09/2020

Một trong những tính năng mới của Android 11 Go, đó là sẽ hỗ trợ các thiết bị có bộ nhớ RAM từ 2GB trở xuống.

Vừa mới đây, Google đã ra mắt phiên bản chính thức của hệ điều hành Android 11, cho smartphone Pixel và một số smartphone khác của Xiaomi, Oppo và Realme. Hôm nay, Google tiếp tục ra mắt phiên bản Android 11 Go chính thức, dành cho những thiết bị có cấu hình thấp.

Google ra mắt Android 11 Go, mở ứng dụng nhanh hơn 20% - Ảnh 1.

Một trong những tính năng mới của Android 11 Go, đó là sẽ hỗ trợ các thiết bị có bộ nhớ RAM từ 2GB trở xuống. Android 10 Go trước đây chỉ hỗ trợ các thiết bị có RAM từ 1.5GB trở xuống. Tuy nhiên các thiết bị cũ sẽ không thể cập nhật Android 11 Go, Google cho biết hệ điều hành này sẽ được cài đặt sẵn cho các thiết bị mới ra mắt.

Google cũng cho biết việc cài đặt sẵn hệ điều hành Android 11 Go sẽ hoàn toàn tùy thuộc vào các nhà sản xuất. Do đó, Google cũng không thể cung cấp danh sách các thiết bị sắp tới sẽ được cài đặt Android 11 Go.

Theo Google, Android 11 Go có thể giúp các ứng dụng khởi chạy nhanh hơn 20% so với Android 10 Go. Android 11 Go cũng sẽ bổ sung thêm các thao tác điều hướng dựa trên cử chỉ, mà bạn có thể sử dụng để vuốt xung quanh giao diện chính giống như trên iPhone.