Apple Pencil cùng iPadOS 14 sẽ biến chữ viết tay của bạn thành chữ đánh máy

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 11:13, 23/06/2020

Thông qua một tính năng mới gọi là Scribble.

Apple vừa công bố iPadOS 14, và cùng với nó là khá nhiều tính năng mới, bao gồm một vài cập nhật đáng giá dành cho bút Apple Pencil. Trong đó, một tính năng mới tên là Scribble hứa hẹn sẽ biến trải nghiệm viết chữ trên iPad trở nên liền lạc và mạnh mẽ hơn hẳn.

Nếu bạn viết thứ gì đó bằng Pencil trong Notes, iPad sẽ có thể sao chép và dán nội dung viết tay đó vào các ứng dụng khác. Có nghĩa là, nội dung văn bản bạn viết ra có thể được tìm kiếm trực tuyến hoặc dán vào một tài liệu, và nó sẽ được chuyển sang dạng văn bản đánh máy thay vì viết tay như ban đầu.

Ngoài ra, nếu bạn viết một địa chỉ hoặc số điện thoại, iPad sẽ đề xuất các hoạt động liên quan đến chúng, cho phép bạn gọi điện đến số đó, hoặc tìm đường đến địa chỉ vừa viết. Tính năng này đáng tiếc chỉ hoạt động với tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Scribble cũng sẽ tự động chỉnh sửa các hình vẽ bạn vẽ bằng Pencil, tức là giả dụ bạn vẽ một hình vuông hơi méo một chút, nó sẽ tự động biến hình vuông đó trở nên vuông vức hơn.

Apple Pencil cùng iPadOS 14 sẽ biến chữ viết tay của bạn thành chữ đánh máy - Ảnh 1.

Bút Apple Pencil là một món phụ kiện đặc trưng đối với iPad, và hiện vẫn chưa tương thích với iPhone. Lần gần đây nhất Apple cập nhật bút này là vào năm 2018. Apple Pencil nay đã có thể sạc không dây và tích hợp điều khiển thông qua cử chỉ. Công ty đã và đang nghiên cứu để giúp Pencil ngày một mạnh mẽ hơn, và nhận dạng chữ viết tay có thể xem là một bước tiến mới trên hành trình biến nó thành một lựa chọn hấp dẫn hơn nữa đối với người tiêu dùng.