'Nhức túi' với tiền điện, nhiều người mua công tơ điện có Wi-Fi điều khiển bằng giọng nói

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 10:47, 29/05/2020

Được rao bán với giá gần 2 triệu đồng, công tơ Wi-Fi bật tắt điện đang được nhiều người săn lùng ráo riết vì có nhiều ưu điểm vượt trội mà thiết bị khác không có.

Trên thị trường thời gian gần đây xuất hiện loại công tơ Wi-Fi được nhiều người tuyền tai nhau vì có nhiều ưu điểm nổi trội mà ở các thiết bị khác chưa từng có.

Theo chia sẻ của một số chủ hàng chuyên bán sản phẩm này, thời gian gần đây số lượng người tìm mua nhiều hơn trước, trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được 3 - 5 bộ công tơ Wi-Fi.

Chia sẻ về lí do mặt hàng này được nhiều người tìm mua, chị Hoàng Thu Trang, kinh doanh công tơ Wi-Fi chia sẻ, sở dĩ chúng hiện đang là mặt hàng hot thời điểm hiện tại đó là bởi độ chính xác công tơ điện tử đến ± 1%, cao hơn so với công tơ điện cơ (± 2%).

Bên cạnh đó công tơ điện tử hoạt động tin cậy, ổn định, kết cấu nhỏ gọn, thuận tiện trong việc lắp đặt hơn những sản phẩm khác.

"Sản phẩm thông minh này có thể đo đếm đa chức năng, theo dõi, hiển thị đầy đủ các thông số U, I, P, Q của nguồn điện trên màn hình LCD và trên điện thoại thông minh", chị Trang nói.

Anh Vũ Thanh Tuấn, một người chuyên bán sản phẩm công tơ Wi-Fi cho biết, công tơ điện tử nhạy hơn công tơ cơ khí, chúng có khả năng tính được cả lượng điện công suất nhỏ nhất như đèn trái ớt, đèn chờ ti vi, đèn ngủ, sạc pin điện thoại... (những loại này công tơ cơ khí không tính được).

Ngoài ra, công tơ còn có chức năng đóng cắt nguồn điện từ xa công suất lớn lên đến 60A qua internet ở bất cứ nơi nào có kết nối mạng, công tơ sử dụng kết nối Wi-Fi linh hoạt, tiện dụng, hoạt động không cần qua các hub điều khiển mà kết nối trực tiếp với app qua cloud thông qua trợ lý ảo Amazon Alexa và Google Assistant.

"Có thể giám sát công suất của thiết bị giúp tôi có thể biết được tình trạng hoạt động cũng như sự cố bất thường. Không chỉ vậy, tôi còn nắm rõ được thiết bị đã sử dụng bao nhiêu điện năng, từ đó tính toán mức sử dụng để tiết kiệm điện hơn", anh Trần Bình, sống tại Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ.

Anh Quang Minh (Hà Nội) chia sẻ: "Mấy tháng vừa rồi, nhà tôi đau đầu, nhức túi vì tiền điện cao quá. Nghe anh em mách, tôi lắp thêm cái này, dùng app theo dõi realtime được lượng điện đang sử dụng cũng như tổng hợp hàng tháng để đối chiếu trực tiếp với bên điện lực".

Tuy nhiên, một người dùng khác cho biết, mặc dù số điện từ công tơ Wi-Fi tự lắp này chênh khá nhiều so với số điện do điện lực thông báo nhưng được trả lời là thiết bị không được kiểm chứng tại Việt Nam nên không chấp nhận số điện mà công tơ này thông báo. Do đó, công dụng lớn nhất của công tơ Wi-Fi là tự theo dõi để điều chỉnh hoạt động dùng điện của gia đình.

Hiện tại, sản phẩm này đang được nhiều cửa hàng cũng như trang thương mại điện mở rao bán rầm rộ với giá dao động từ 1,5 – 1,8 triệu đồng/sản phẩm tùy loại.