Google Chrome sẽ sớm cho phép người dùng nhóm các tab lại với nhau

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 10:56, 15/05/2020

Ngày 14/5, gã khổng lồ công nghệ Google cho biết, họ sẽ đưa ra một công cụ mới để sắp xếp các tab trong trình duyệt Chrome của mình và nhóm chúng lại với nhau.

Ảnh: Internet

Trong một bài đăng trên blog, kỹ sư Edward Jung của Google cho biết, người dùng có thể nhấp chuột phải vào các tab để thêm vào các nhóm. Sau đó gắn nhãn các nhóm đó bằng tên tùy chỉnh, màu sắc, biểu tượng cảm xúc hoặc kết hợp cả ba.

Nghiên cứu ban đầu của Google đã chỉ ra một số cách phổ biến mà mọi người có xu hướng nhóm các tab của họ theo chủ đề, theo mức độ khẩn cấp (ngay bây giờ tuần này hoặc tuần sau) hoặc theo tiến trình (chưa bắt đầu, đang tiến hành hoặc hoàn thành).

Mặc dù, cách tổ chức các tab không phải là một khái niệm mới, chẳng hạn như các dịch vụ OneTab , Cluster và Toby cũng đã cung cấp các tiện ích mở rộng Chrome cho mục đích này nhưng đây là lần đầu tiên Google cung cấp dịch vụ của riêng mình.

Tính năng mà Google đã thử nghiệm trong nhiều tháng, hiện chỉ khả dụng trên phiên bản beta của Chrome. Công ty sẽ thêm nó vào phiên bản Chrome mới bắt đầu vào tuần tới, triển khai dần dần để tránh ảnh hưởng đến tính ổn định và hiệu suất của trình duyệt.