Microsoft Outlook sắp có thêm tính năng 'đoán từ' tương tự Gmail

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 16:16, 12/05/2020

Bên cạnh đó, gã khổng lồ phần mềm cũng đang phát triển chức năng "Gửi email sau" cho một trong những dịch vụ thư điện tử phổ biến nhất trên thế giới.

Microsoft hiện đang phát triển một tính năng dự đoán các từ, cụm từ người dùng định gõ cho dịch vụ thư điện tử Outlook, tương tự như tính năng Smart Compose của Gmail. Tính năng dự đoán từ sẽ cho phép người dùng dịch vụ tại trang web Outlook.com và Outlook nền web có thể viết thư và trả lời thư cho người khác sử dụng công nghệ dự đoán, tự động gợi ý các từ thích hợp tiếp theo ngay khi người dùng gõ nội dung email theo thời gian thực. Một tài liệu hỗ trợ cho thấy người dùng Outlook có thể "chấp thuận" gợi ý của phần mềm bằng cách nhấn phím mũi tên bên phải hoặc phím Tab trên bàn phím (khi đó phần chữ gợi ý sẽ được nhập luôn vào khung nhập liệu), hoặc người dùng cũng có thể bỏ qua gợi ý bằng các gõ tiếp.

Microsoft Outlook sắp có thêm tính năng

Microsoft dự định sẽ ra mắt tính năng này trong tháng 5, và tính năng này đã được đánh dấu là "đang phát triển" trên trang web kiểm soát tiến độ sản phẩm của Microsoft 365. Bên cạnh đó, Microsoft cũng đang phát triển tính năng "Gửi thư sau" cho Outlook nền web, cho phép người dùng lên lịch gửi thư vào một thời điểm khác (không phải là gửi ngay ở thời điểm soạn xong).

Tính năng này đặc biệt hữu ích nếu bạn chợt thức dậy lúc 5 giờ sáng và nhớ ra rằng mình cần gửi email cho sếp; nhưng lại không muốn sếp có suy nghĩ rằng bạn sẵn sàng làm việc từ tờ mờ sáng như vậy. Microsoft cho biết tính năng "Gửi thư sau" sẽ được ra mắt trước khi kết thúc tháng 6; trong khi đó tính năng "đoán từ" sẽ có mặt trong tháng 5.