Trao 100 tấn gạo tặng y, bác sỹ Cuba trên tuyến đầu chống COVID-19

Đối ngoại - Ngày đăng : 14:53, 13/05/2020

Đại sứ Lianys Torres Rivera nhấn mạnh món quà gửi tới các y, bác sỹ Cuba trong tuyến đầu chống dịch có ý nghĩa động viên vô cùng lớn với đội ngũ y tế Cuba.
Trao 100 tan gao tang y, bac sy Cuba tren tuyen dau chong COVID-19 hinh anh 1
Bác sỹ khám cho người bệnh tại một bệnh viện ở La Habana, Cuba. (Ảnh: THX/TTXVN)

Sáng 13/5, tại Trụ sở Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam, bà Lianys Torres Rivera đã tiếp nhận tượng trưng 100 tấn gạo từ ông Trần Ngọc Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera.

Đây là món quà của các cán bộ, công nhân viên Công ty Vimariel S.A thuộc Tổng Công ty Viglacera, đang đầu tư phát triển tại Đặc khu kinh tế Mariel, Cuba, thông qua Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam gửi tặng các y, bác sỹ tuyến đầu trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 tại Cuba.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Trần Ngọc Anh cho biết món quà thể hiện tình đoàn kết, sự trân trọng, cảm kích của nhân dân Việt Nam đối với các y, bác sỹ Cuba đang ở tuyến đầu chống dịch; đồng thời bày tỏ mong muốn được chung sức với đất nước Cuba vượt qua khó khăn trong cuộc chiến chống đại dịch toàn cầu COVID-19.

Theo ông Trần Ngọc Anh, Chính phủ Cuba đã có nhiều nỗ lực kiểm soát dịch hiệu quả. Đặc biệt, các y, bác sỹ của Cuba còn đến một số nước trên thế giới hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh.

Với tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp đóng tại đất nước Cuba cũng như quan hệ hữu nghị hai nước, ông Trần Ngọc Anh mong muốn các thủ tục chuyển giao món quà này sớm được hoàn thành và chuyển tới tay các y, bác sỹ Cuba.

Cảm ơn Tổng Công ty Viglacera đã đồng hành, giúp đỡ, ủng hộ nhân dân Cuba vượt qua khó khăn của dịch bệnh, Đại sứ Lianys Rivera Torres cho rằng đoàn kết quốc tế là phương thức duy nhất để giải quyết vấn đề cấp bách nhất của nhân loại hiện nay - phòng, chống dịch COVID-19. Việt Nam luôn thể hiện rõ tinh thần đoàn kết với Cuba, chia sẻ vòng tay nhân ái trong những thời khắc khó khăn.

Nhân dân Cuba phấn khởi trước quyết định của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam gửi tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba 5.000 tấn gạo vừa qua. Ngay sau đó, rất nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân của Việt Nam cũng chung tay hỗ trợ nhân dân Cuba vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh cũng như các biện pháp bao vây cấm vận.

Đại sứ Lianys Torres Rivera nhấn mạnh món quà gửi tới các y, bác sỹ Cuba trong tuyến đầu chống dịch có ý nghĩa động viên vô cùng lớn với đội ngũ y tế Cuba.

Đại sứ đồng thời bày tỏ tin tưởng với tinh thần đoàn kết quốc tế, sự nỗ lực không mệt mỏi của cả hệ thống chính trị và cơ quan chức năng hai nước, Việt Nam và Cuba sẽ cùng nhau chiến thắng dịch bệnh, vượt qua khó khăn, đưa đất nước đi lên.