Bức ảnh bác sĩ Ấn Độ quần áo ướt đầm đìa gây 'bão' mạng

Đối ngoại - Ngày đăng : 16:43, 02/05/2021

Bức ảnh chụp một bác sĩ Ấn Độ giữa đại dịch Covid-19 đã gây "sốt" trên mạng xã hội, phản ánh sự vất vả của đội ngũ nhân viên y tế giữa lúc quốc gia Nam Á đang căng mình chống dịch.
Bức ảnh bác sĩ Ấn Độ quần áo ướt đầm đìa gây bão mạng - 1

Bức ảnh bác sĩ Ấn Độ đầm đìa mồ hôi khi cứu chữa bệnh nhân Covid-19 (Ảnh: Twitter).

Ngày 28/4, trên Twitter, bác sĩ Sohil Makwana làm việc tại Bệnh viện Đại học Y GMERS ở Dharpur đăng tải 2 bức ảnh cho thấy anh chảy mồ hôi đầm đìa khi mặc đồ bảo hộ và khi mặc thường phục.

Sohil đang cùng nhiều đồng nghiệp khác chạy đua với thời gian để cứu chữa cho các bệnh nhân Covid-19 đang đổ về các cơ sở y tế trên khắp Ấn Độ, trong bối cảnh quốc gia Nam Á đang căng mình chống lại đại dịch Covid-19.

"Tự hào vì được phụng sự đất nước", bác sĩ Sohil viết trên Twitter giữa lúc hệ thống y tế ở nước này "vỡ trận". Nhiều bệnh viện không thể nhận thêm bệnh nhân, trong khi các lò hỏa thiêu rơi vào tình trạng quá tải do có quá nhiều người thiệt mạng.

"Với tư cách là các bác sĩ và nhân viên y tế, chúng tôi thực sự đã làm việc chăm chỉ, đôi khi chỉ cách vài mét với một bệnh nhân Covid-19, đôi khi chỉ vài cm với một bệnh nhân cao tuổi nguy kịch. Làm ơn, mọi người hãy đi tiêm phòng. Đó là cách duy nhất. Hãy giữ mình an toàn", Sohil viết.

Bài viết của Sohil nhận được hơn 133.000 lượt thích trên Twitter, và được hàng loạt người chia sẻ lại. Anh nhận được nhiều bình luận cảm ơn từ cộng đồng mạng.

Ấn Độ đang trải qua làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 2 với tốc độ lây lan chóng mặt của mầm bệnh. Trong những ngày qua, họ ghi nhận trung bình trên 300.000 ca nhiễm mới mỗi ngày, thậm chí vào ngày 30/4, con số này vượt trên 400.000 - mốc tăng kỷ lục. Hôm qua, Ấn Độ cũng ghi nhận số ca tử vong tăng kỷ lục, gần 3.700 người.

Ấn Độ hiện là vùng dịch lớn thứ 2 thế giới với trên 19,5 triệu ca bệnh và số người tử vong là hơn 215.000 người.

Đức Hoàng

Theo New York Post