Video vật thể bay bí ẩn 'lởn vởn' trên đầu các chiến hạm Mỹ

Đối ngoại - Ngày đăng : 14:55, 13/04/2021

Một quân nhân Mỹ quay lại đoạn video cho thấy các vật thể bay không xác định (UFO) di chuyển phía trên các tàu chiến Mỹ làm nhiệm vụ ở California vào năm 2019.

Video vật thể bay bí ẩn "lởn vởn" trên đầu các chiến hạm Mỹ

Video vật thể bay bí ẩn lởn vởn trên đầu các chiến hạm Mỹ - 1

Tàu USS Kidd của hải quân Mỹ (Ảnh minh họa: Hải quân Mỹ).

Dailymail đưa tin, Lầu Năm Góc xác nhận rằng một số hình ảnh, video quanh cảnh vật thể bay không xác định bay lượn phía trên tàu chiến Mỹ ở bờ biển bang California năm 2019 là do quân nhân Mỹ ghi lại.

Những tư liệu này trước đó bị rò rỉ ra ngoài từ một cuộc điều tra của Lầu Năm Góc về UFO. Chúng cho thấy các UFO di chuyển trên 4 tàu khu trục của Mỹ.

Một vật thể có hình giống kim tự tháp, trong khi những vật thể còn lại trông giống như máy bay không người lái (UAV) hoặc bóng bay. Tuy nhiên, Hải quân Mỹ liệt những vật thể này vào danh sách chưa thể xác định.

Thông báo của Lầu Năm Góc được đưa ra sau khi chỉ huy trưởng các hoạt động tác chiến của hải quân Mỹ Michael Gilday, thừa nhận rằng ông không nắm được về nguồn gốc của các vật thể bí ẩn nghi là UAV bay qua 4 tàu chiến Mỹ vào năm 2019.

Ông Gilday đã dẫn đầu một cuộc điều tra về vụ việc, trong đó các vật thể nghi là UAV đã bám theo các tàu khu trục trong phạm vi lên đến 100 hải lý ngoài khơi bờ biển California.

Các tư liệu cho thấy dường như có 6 vật thể bí ẩn đã bay gần các tàu chiến ở sát khu vực huấn luyện có tính nhạy cảm cao gần quần đảo Channel với vận tốc 64 km/h và có khả năng cơ động cao hơn cả UAV của quân đội Mỹ.

Tuyên bố của ông Gilday dường như đã bác bỏ giả thuyết các vật thể trên có thể xuất phát từ một chương trình quân sự bí ẩn của Mỹ. Điều này làm dấy lên nghi vấn đây có thể là vật thể do đối thủ của Mỹ chế tạo ra.

Theo The Drive, vụ việc được cho xảy ra vào ngày 14/7/2019. Trước lúc 22h đêm hôm đó, Các dữ liệu lưu trữ trên tàu USS Kidd cho thấy có 2 vật thể nghi UAV bị phát hiện. Các thủy thủ phụ trách tình báo trên tàu đã theo dõi và cố gắng lần ra thêm manh mối về vụ việc.

Sau đó, USS Kidd liên lạc với một tàu chiến đang tuần tra khu vực lân cận lân cận, USS Rafael Peralta. Một vài tàu khu trục khác đang làm nhiệm vụ tuần tra gần đó cũng phát hiện các luồng sáng lạ. Vào 23h23 ngày 14/7/2019, USS Rafael Peralta phát hiện luồng ánh sáng trắng lờ mờ bay trên boong tàu. Hôm sau, các tàu chiến Mỹ tiếp tục chứng kiến các vật thể lạ di chuyển trên đầu họ.

Video vật thể bay bí ẩn lởn vởn trên đầu các chiến hạm Mỹ - 2

Một vật thể bay màu trắng chưa xác định (Ảnh: Instagram).

Đức Hoàng

Theo Dailymail