Người tham gia bạo loạn bị bắt khi dự lễ nhậm chức của ông Biden

Đối ngoại - Ngày đăng : 13:34, 22/01/2021

Một đối tượng từng tham gia cuộc bạo động ở đồi Capitol hôm 6/1 đã bị bắt khi cố quay trở lại thủ đô Washington để tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Biden.

CNN, trích dẫn bản cáo trạng nộp lên tòa án từ các công tố viên Washington, cho biết đối tượng Samuel Camargo, 26 tuổi, bị bắt tại Washington D.C. hôm 20/1 với 4 tội danh liên quan đến cuộc bạo loạn bên trong trụ sở Quốc hội Mỹ hồi đầu tháng này.

Theo bản cáo trạng, Samuel bị bắt gặp đã "sử dụng điện thoại di động quay lại cảnh anh ta giằng co với cảnh sát để đột nhập vào bên trong tòa nhà Quốc hội Mỹ."

Hôm 7/1, khi bị FBI liên lạc chất vấn về hành vi của mình, Samuel thừa nhận đã có mặt ở Washington D.C vào ngày xảy ra bạo loạn, song đã tỏ ra bất hợp tác và không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào khác.

Người tham gia bạo loạn bị bắt khi dự lễ nhậm chức của ông Biden
Chân dung đối tượng Samuel Camargo. Ảnh: Facebook

Các nhà chức trách đã tìm cách vây bắt Samuel tại nhà riêng của anh này tại hạt Broward, bang Florida, song đối tượng đã bỏ trốn. Tuy nhiên, Samuel bất ngờ xuất hiện ở thủ đô Washington D.C. vào ngày 20/1, và nhanh chóng bị bắt giữ khi đang tìm cách dự lễ nhậm chức tổng thống Mỹ của ông Joe Biden

Theo các công tố viên, Samuel đã ra điều trần trước Tòa án hạt DC hôm 21/1, và sẽ tiếp tục bị giam giữ trong lúc chờ xét xử. Người này thừa nhận với các điều tra viên rằng, anh ta biết rõ mình sẽ bị truy nã, nên "đã quyết định thà tìm cách dự buổi lễ nhậm chức của ông Biden hơn là ra đầu thú”.

Tòa án hạt DC đồng ý với Bộ Tư pháp Mỹ rằng, trường hợp của Samuel bị xem như một vụ đào tẩu. "Thành thật mà nói, đất nước này rất rộng lớn và có nhiều nơi khác để bị cáo có thể lẩn trốn", Thẩm phán Zia Faruqui cho biết tại buổi điều trần.