Đảng Dân chủ giành chiến thắng tại Georgia, kiểm soát được Thượng viện

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:37, 06/01/2021

Chiến thắng của ứng cử viên Thượng nghị sỹ Jon Ossoff có ý nghĩa quan trọng khi đảng Dân chủ giành được 2 ghế cần thiết để giành lại quyền kiểm soát Thượng viện từ tay đảng Cộng hòa.
Dang Dan chu gianh chien thang tai Georgia, kiem soat duoc Thuong vien hinh anh 1
Ứng cử viên đảng Dân chủ Jon Ossoff giành chiến thắng trong cuộc đua vào Thượng viện tại bang Georgia. (Ảnh: AP)

Ứng cử viên Thượng nghị sỹ của đảng Dân chủ Jon Ossoff đã đánh bại ứng cử viên của đảng Cộng hòa Georgia David Perdue trong cuộc đua quan trọng tại bang Georgia.

Như vậy, đây là chiến thắng thứ hai của đảng Dân chủ trước đảng Cộng hòa khi trước đó ứng cử viên Dân chủ Raphael Warnock cũng đánh bại ứng cử viên Cộng hòa Kelly Loeffler.

Chiến thắng của ông Ossoff có ý nghĩa quan trọng khi đảng Dân chủ giành được 2 ghế cần thiết để giành lại quyền kiểm soát Thượng viện.

Trước đó, Tổng thống đắc cử Joe Biden cũng là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ đầu tiên giành thắng lợi tại bang Georgia kể từ năm 1992.

Với thắng lợi này, đảng Dân chủ ngang bằng với đảng Cộng hòa khi nắm 50/100 ghế tại Thượng viện. Tuy nhiên, với việc Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris của đảng Dân chủ có quyền bỏ phiếu khi số phiếu cân bằng, lợi thế tại Thượng viện sẽ nghiêng về đàng Dân chủ./.