Ông Trump tố nhiều máy bỏ phiếu ở Georgia ‘gặp trục trặc’

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:02, 06/01/2021

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/1 tuyên bố rằng, nhiều máy bỏ phiếu ở các quận thuộc bang Georgia mà phe Cộng hòa chiếm đa số không hoạt động.
“Nhiều báo cáo được đưa ra từ khu vực bầu cử quốc hội số 12 của bang Georgia cho thấy, các máy bỏ phiếu của hãng Dominion không hoạt động tại ‘một số thành trì’ của đảng Cộng hòa trong hơn một tiếng đồng hồ. Các phiếu giấy đang được để bên trong những chiếc hộp đã được khóa lại. Hy vọng họ sẽ kiểm kê chúng. Cảm ơn nghị sĩ Rick Allen”, ông Trump viết trên Twitter.
Ông Trump tố nhiều máy bỏ phiếu ở Georgia ‘gặp trục trặc’
Ông Trump tố nhiều máy bỏ phiếu ở Georgia ‘gặp trục trặc’


Hiện vẫn chưa rõ tuyên bố trên của ông Trump lấy nguồn từ đâu.

Tuy nhiên, theo trang tin The Gateway Pundit, một số cử tri đã gọi điện đến chương trình radio của ông John Fredericks, người từng làm việc trong ủy ban chiến dịch tái tranh cử tổng thống của ông Trump, và phàn nàn rằng họ không thể bầu các gương mặt đại diện cho bang Georgia ở Thượng viện vì các máy bỏ phiếu gặp trục trặc. Sau đó, số cử tri trên đã được phát phiếu bầu bằng giấy.

Trước đây, người đứng đầu Nhà Trắng cũng từng đưa ra cáo buộc rằng những máy bỏ phiếu của hãng Dominion là lý do đằng sau việc ông thua trước Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. Bởi theo ông Trump, hàng nghìn phiếu lẽ ra thuộc về ông đã được ‘chuyển’ cho ông Biden ở một số bang nắm vai trò xoay chuyển tình thế, bao gồm bang Georgia. Tuy nhiên, những khiếu nại trên khi gửi lên các tòa án đều bị bác bỏ.