Vợ chồng Phó Tổng thống đắc cử Mỹ tiêm vaccine COVID-19

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:05, 30/12/2020

Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Kamala Harris và chồng bà, ông Doug Emhoff, đã nhận các mũi vaccine COVID-19 do Moderna sản xuất.

Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris đã được tiêm vaccine COVID-19 hôm 29/12 tại Washington, sau Tổng thống đắc cử Joe Biden, Phó Tổng thống Mike Pence và các nhà lãnh đạo.

Bà Harris tiêm vaccine tại Trung tâm Y tế United ở Đông Nam thủ đô, một khu vực có phần lớn cư dân Mỹ gốc Phi. Theo Politico, các quan chức y tế công cộng đang tìm cách giảm bớt sự e ngại vaccine trong nhóm này.

Vợ chồng Phó Tổng thống đắc cử Mỹ tiêm vaccine COVID-19 - 1

Bà Kamala Harris tiêm vaccine COVID-19. (Ảnh: ABC7)

“Chúng ta có các bệnh viện, trung tâm y tế và phòng khám như thế này trên khắp đất nước, với đội ngũ nhân viên hiểu cộng đồng, thường là những người đến từ cộng đồng và quản lý dịch vụ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy”, bà Harris nói. “Vì vậy, tôi muốn nhắc mọi người rằng họ có những nơi chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy và đó là nơi họ có thể đến để tiêm vaccine”.

Bà là người có gốc Jamaica và Ấn Độ.

Harris dùng vaccine do Moderna sản xuất. Trong khi đó ông Biden và vợ Jill Biden sử dụng loại vaccine khác cũng đã được FDA cho phép, do Pfizer và công ty BioNTech của Đức cùng phát triển.

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar, Giám đốc Viện Y tế Quốc gia Francis Collins và Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Anthony Fauci cũng đã được tiêm vaccine Moderna vào tuần trước.

Cả hai loại vaccine đều cần tiêm hai liều, cách nhau vài tuần. Một số ít các ứng cử viên vaccine khác, bao gồm cả vaccine chỉ cần tiêm một mũi, đang được triển khai và có thể được xin phép khẩn cấp vào đầu năm tới.