Thống đốc Georgia gạt phăng yêu cầu của Trump đòi lật ngược kết quả bầu cử

Đối ngoại - Ngày đăng : 08:21, 07/12/2020

Phó Thống đốc Georgia Geoff Duncan khẳng định lãnh đạo bang này sẽ không triệu tập cuộc họp đặc biệt như ông Trump yêu cầu.

Tuyên bố này được ông Duncan được đưa ra sau khi Tổng thống Trump gọi điện cho Thống đốc Georgia Brian Kemp, kêu gọi triệu tập một phiên họp đặc biệt để thuyết phục các nghị sĩ bang chọn những đại cử tri sẽ bỏ phiếu cho ông.

Ông Trump cũng yêu cầu ông Kemp kiểm tra chữ ký của các phiếu bầu vắng mặt.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Duncan nói ông tin Thống đốc Brian Kemp sẽ không tuân theo yêu cầu của Tổng thống Trump trong nỗ lực vô hiệu hóa chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden tại bang này.

Thống đốc Georgia gạt phăng yêu cầu của Trump đòi lật ngược kết quả bầu cử - 1

Thống đốc Georgia Brian Kemp. (Ảnh: WSJ)

"Chúng tôi chắc chắn sẽ không xê dịch các mục tiêu vào thời điểm này của cuộc bầu cử”, ông Duncan khẳng định.

Phó Thống đốc Georgia cũng chỉ trích việc Tổng thống đưa ra các tuyên bố sai lầm lặp đi lặp lại rằng ông đã thắng cử và cuộc bầu cử bị "đánh cắp".

“Hàng núi thông tin sai lệch sẽ không giúp ích được gì”, ông Duncan nói.

Cuộc gọi gây áp lực với giới chức bầu cử Georgia là nỗ lực mới nhất của Tổng thống Trump nhằm lật ngược kết quả bầu cử tại các bang chiến trường. Dù nỗ lực này hứng chịu thất bại liên tiếp ở hàng loạt bang, song ông Trump vẫn chưa có ý định bỏ cuộc.

Việc kiểm phiếu lại tất cả phiếu bầu ở Georgia khẳng định chiến thắng của ông Biden tại bang này. Kết quả trên được chứng nhận hôm 20/11.

Một kiểm phiếu lại sau đó do chính ông Trump yêu cầu vẫn duy trì vị trí dẫn dầu của ông Biden.

“Tôi đã bỏ phiếu cho Tổng thống Trump, tôi đã vận động cho ông ấy và rất tiếc là ông ấy không chiến thắng ở Georgia. Vì vậy, như các bạn đã biết, vào ngày 20/1, ông Joe Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 46. Hiến pháp vẫn được áp dụng. Đây vẫn là nước Mỹ”, ông Duncan khẳng định.