Người ủng hộ Trump – Biden biểu tình trên khắp nước Mỹ

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:05, 06/11/2020

Các cuộc biểu tình tại Philadelphia và một số thành phố xung quanh việc kiểm phiếu tiếp diễn, trong khi việc kiểm phiếu ở một số tiểu bang quan trọng kéo dài.

Những người ủng hộ ông Joe Biden tập hợp với khẩu hiệu “đếm mọi phiếu bầu”, tin rằng một cuộc kiểm phiếu hoàn chỉnh sẽ giúp cựu Phó Tổng thống đảng Dân chủ đánh bại Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump.

Trong khi đó, một số người ủng hộ Trump phản đối bằng lời kêu gọi “bảo vệ lá phiếu”, ủng hộ những nỗ lực của chiến dịch tranh cử trong việc loại bỏ một số loại phiếu bầu, bao gồm một số phiếu bầu bỏ qua thư.

Người ủng hộ Trump – Biden biểu tình trên khắp nước Mỹ - 1

Người ủng hộ ông Trump trung khẩu hiệu phản đối phiếu bầu sau ngày 3/11.

Cả hai phe đều xuất hiện bên ngoài một trung tâm kiểm phiếu ở Philadelphia, nơi các nhân viên bầu cử vẫn đang làm việc để quyết định xem ai trong hai ứng viên sẽ lấy 20 phiếu bầu đại cử tri quan trọng của bang Pennsylvania.

Theo bạn, ứng cử viên nào sẽ trở thành Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây?

Tại Harrisburg, một thành phố khác ở Pennsylvania, khoảng 100 người ủng hộ Trump tập trung trên các bậc thang của Tòa nhà Quốc hội bang biểu tình “Ngăn chặn hành vi trộm cắp”.

Bên cạnh đó, dù việc kiểm phiếu đã hoàn tất ở Michigan, nơi các hãng tin dự đoán Biden thắng, vài chục người ủng hộ Trump vẫn vẫy cờ và hiệu biểu tình bên ngoài một trung tâm kiểm phiếu ở Detroit.

Tại Wisconsin, Bobbie Dunlap, một nhân viên công nghệ thông tin sống ở thành phố Genoa, phàn nàn rằng cô đã trực tiếp bỏ phiếu cho Trump vào Ngày bầu cử nhưng lá phiếu của cô vẫn chưa được đánh dấu là đã xử lý trên trang web của Wisconsin. Việc kiểm phiếu vẫn đang được tiến hành trong tiểu bang này.

“Chúng tôi đang tổ chức một cuộc tuần hành ôn hòa để yêu cầu kiểm tra toàn bộ cuộc bầu cử ở Wisconsin". Chiến dịch của Trump kêu gọi kiểm phiếu lại trong tiểu bang.

Tại Washington, một đoàn ô tô và xe đạp, được tài trợ bởi các nhà hoạt động từ một nhóm có tên Shutdown DC, diễu hành để phản đối "một cuộc tấn công vào tiến trình dân chủ" của Trump và "những người hỗ trợ"..

Hầu hết các cuộc biểu tình ở các thành phố trên khắp nước Mỹ diễn ra trong hòa bình và quy mô nhỏ - đôi khi chỉ lên tới vài chục người có biển báo đứng ở trung tâm thành phố.

Đến nay con đường dẫn đến chiến thắng của ông Biden có vẻ chắc chắn hơn ông Trump một chút, mặc dù cả hai kết quả vẫn có thể xảy ra.

Người ủng hộ Trump – Biden biểu tình trên khắp nước Mỹ - 2

Người biểu tình kêu gọi đếm mọi phiếu bầu.

Người ủng hộ Trump – Biden biểu tình trên khắp nước Mỹ - 3
Người ủng hộ Trump – Biden biểu tình trên khắp nước Mỹ - 4