Binh sĩ Armenia bỏ chạy nhưng không kịp khi xe tải bị Azerbaijan tấn công

Đối ngoại - Ngày đăng : 21:39, 01/11/2020

Bộ Quốc phòng Azerbaijan đã công bố video về một cuộc tấn công chính xác nhằm vào 2 "xe tải chở đạn dược" của Armenia, khiến các xe nổ tung và các binh sĩ đứng gần đó được cho là đều thiệt mạng.
Binh sĩ Armenia bỏ chạy nhưng không kịp khi xe tải bị Azerbaijan tấn công - 1


Binh sĩ Armenia bỏ chạy nhưng không kịp khi xe tải bị Azerbaijan tấn công

Video được Bộ Quốc phòng Azerbaijan đăng tải ngày 1/11. Phía Azerbaijan cho biết, hai chiếc xe chở đạn dược của Armenia đậu tại một khu vực chưa rõ vị trí cụ thể tại khu vực xung đột Nagorno-Karabakh đã bị nhắm bắn trong một cuộc tấn công chính xác.

Hai chiếc xe bị trúng đạn đã phát nổ dữ dội trong video, khiến các binh sĩ Armenia đứng gần đó vội vàng bỏ chạy nhưng dường như không kịp và được cho là đều thiệt mạng.

Kể từ cuối tháng 9, Azerbaijan và Armenia đã lâm vào cuộc xung đột tại khu vực Nagorno-Karabakh - một khu vực thuộc Azerbaijan được quốc tế công nhận nhưng muốn ly khai để sáp nhập vào Armenia. Bất chấp 2 lệnh ngừng bắn với sự trung gian của Nga và 1 lệnh ngừng bắn với sự trung gian của Mỹ, hai bên vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào phía nhau.

Chiến sự dữ dội giữa hai bên đã khiến nhiều người thiệt mạng, trong đó có các dân thường, mặc dù chưa rõ con số chính xác do hai bên liên tiếp bác bỏ thông tin thiệt hại do hai phía đưa ra.