Nhân viên nhà ngục bị buộc tội 'tàn ác' vì bắt tù nhân nghe nhạc trẻ em

Đối ngoại - Ngày đăng : 12:06, 08/10/2020

Hai nhân viên quản thúc và một nhân viên giám sát của nhà tù đã bị buộc tội tàn ác sau khi chơi đi chơi lại bài hát “Baby Shark” cho các tù nhân nghe.
Nhân viên nhà ngục bị buộc tội tàn ác vì bắt tù nhân nghe nhạc trẻ em - 1
Bài hát “Baby Shark” đã khiến các tù nhân bị ám ảnh

Các tù nhân nói rằng họ bị buộc phải đứng suốt thời gian trị liệu tâm lý, bị còng tay ra sau và bị buộc chặt vào tường. Gregory Cornell Butler Jr. 21 tuổi, Christian Charles Miles 21 tuổi và Christopher Raymond Hendershott 50 tuổi, đã bị buộc tội tàn ác mức nhẹ đối với tù nhân và có sự thông đồng với nhau.

Butler và Miles bị buộc tội thực hiện phương pháp kỷ luật hà khắc là cho tù nhân nghe nhạc trẻ em còn Hendershott được cho là đã biết về điều đó và nghe thấy những lời phàn nàn từ các tù nhân nhưng không làm bất cứ điều gì để ngăn chặn.

Việc đối xử như vậy được thực hiện với ít nhất 4 tù nhân và được cho là đã xảy ra trong một phòng thăm hỏi của nhà tù hạt Oklahoma vào tháng 11 và tháng 12 năm ngoái. Một số tù nhân đã ở trong phòng tới 2 giờ đồng hồ và phải nghe đi nghe lại bài hát thiếu nhi “Baby Shark” tới mức ám ảnh.

Nhân viên nhà ngục bị buộc tội tàn ác vì bắt tù nhân nghe nhạc trẻ em - 2
Nhà tù hạt Oklahoma là nơi diễn ra vụ việc

Vụ kiện chống lại nhân viên nhà ngục có bằng chứng là video quay cảnh họ đã chơi bài nhạc này. Một điều tra viên đã viết trong hồ sơ vụ án rằng bài hát lặp đi lặp lại gây ra “căng thẳng tinh thần quá mức đối với các tù nhân, những người rất có thể vốn đã bị căng thẳng về thể chất”.

Bản tố cáo nói thêm rằng Butler và Miles đã hợp tác với nhau một cách có hệ thống và sử dụng phòng thăm hỏi như một phương tiện để kỷ luật các tù nhân thay vì trị liệu tâm lý. Những nhân viên nhà ngục muốn dạy cho tù nhân một bài học vì cảm thấy các biện pháp kỷ luật trong trại giam không đủ tác dụng sửa chữa hành vi.

Việc chơi nhạc được cho là niềm vui thú giữa Miles và Butler. Cảnh sát Taylor cho biết các nhân viên nhà ngục đã bị đình chỉ công tác ngay sau khi các cáo buộc được đưa ra ánh sáng. Sau cuộc điều tra nội bộ, 2 người cũng đã từ chức và 1 người nghỉ hưu.