Đệ nhất phu nhân Brazil dương tính với virus SARS-CoV-2

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:26, 31/07/2020

Đệ nhất phu nhân Brazil Michelle Bolsonaro đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi Tổng thống Jair Bolsonaro tuyên bố khỏi bệnh và trở lại làm việc.
De nhat phu nhan Brazil duong tinh voi virus SARS-CoV-2 hinh anh 1
Đệ nhất phu nhân Michelle Bolsonaro và Tổng thống Jair Bolsonaro. (Ảnh: Chính phủ Brazil)

Chính phủ Brazil ngày 30/7 thông báo đệ nhất phu nhân nước này, bà Michelle Bolsonaro đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp COVID-19.

Theo Chính phủ Brazil, bà Bolsonaro hiện vẫn có sức khoẻ tốt và sẽ tuân thủ nghiêm túc các biện pháp cách ly.

Thông báo trên được đưa ra chỉ 5 ngày sau khi Tổng thống Jair Bolsonaro tuyên bố đã khỏi bệnh và trở lại làm việc bình thường sau 2 tuần cách ly.

Trước đó cùng ngày, trên trang Twitter cá nhân, một thành viên khác trong chính phủ Brazil là Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Marcos Pontes cũng thông báo có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chính quyền Tổng thống Bolsonaro hiện phải nhận nhiều sự chỉ trích về cách thức ứng phó đại dịch COVID-19.

Trước khi mắc COVID-19, nhà lãnh đạo này thường xuyên có những phát biểu xem nhẹ, coi đây chỉ là một dịch cúm thông thường.

Hiện Brazil đã trở thành quốc gia đứng thứ 2 thế giới cả về số ca mắc và tử vong do COVID-19 (chỉ xếp sau Mỹ) với hơn 2,5 triệu ca mắc và 90.000 trường hợp tử vong.