Gò Vấp ngày thứ 4: Chốt kiểm dịch thông thoáng, nhiều người đi hướng khác

Xã hội - Ngày đăng : 21:10, 03/06/2021

Lực lượng chức năng bắt đầu đóng chốt kiểm soát Covid-19 từ 12h trưa nay (3/6) trên các cửa ngõ vào quận Gò Vấp, TP.HCM để thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Hôm nay đã bước sang ngày thứ 4 toàn TP giãn cách xã hội; riêng Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng cho biết, địa phương vẫn kiểm soát chặt người ra vào quận và chỉ xả trạm nếu xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm. Việc xả trạm để tạo điều kiện cho mọi người đi làm thuận lợi.

Ông Dũng cũng thông tin, hôm nay giao thông qua khu vực chốt thông thoáng hơn do nhiều người chọn lộ trình khác để di chuyển nhằm hạn chế ra vào quận.

Gò Vấp ngày thứ 4: Chốt kiểm dịch thông thoáng, nhiều người đi hướng khác
Giao thông qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn quận Gò Vấp đã thông thoáng
Gò Vấp ngày thứ 4: Chốt kiểm dịch thông thoáng, nhiều người đi hướng khác

Lực lượng chức năng tiếp tục kiểm soát chặt người ra vào quận Gò Vấp

Quận Gò Vấp vẫn cố gắng hạn chế tối đa người dân ra vào; khuyến khích mọi người làm việc tại nhà. Nếu nơi họ làm việc đi qua địa bàn quận thì xem xét chọn lộ trình khác thay thế, vì địa phương đang là vùng dịch rất nguy hiểm, ông Dũng nhấn mạnh.

Sau những ngày đầu lúng túng để kẹt xe kéo dài tại các chốt kiểm soát dịch, chính quyền quận tạm thời thực hiện vừa kiểm tra, vừa xả khi lượng người ùn ứ.

Từ trưa nay, lực lượng chức năng tại đây thay đổi cách thức để kiểm soát chặt người ra vào, không gây ùn tắc giao thông, đảm bảo thực hiện đúng tinh thần Chỉ thị 16.

Để hạn chế người dân tụ tập trước chốt, chính quyền quận có thông báo người dân khai báo y tế điện tử hoặc khai báo tay sẵn. Người dân chỉ cần đưa giấy khai báo hoặc giơ điện thoại có tờ khai điện tử cho ngành chức năng để được đi tiếp. Lực lượng công an sẽ thu giữ lại các tờ khai y tế trên giấy.

Nhằm hỗ trợ người dân, lực lượng chức năng tăng cường thêm người, đặt nhiều bảng thông tin về hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử. Nếu người dân không có điện thoại thì sẽ có đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ để làm trên giấy.

Gò Vấp ngày thứ 4: Chốt kiểm dịch thông thoáng, nhiều người đi hướng khác
Người dân được các tình nguyện viên hỗ trợ khai báo y tế điện tử
Gò Vấp ngày thứ 4: Chốt kiểm dịch thông thoáng, nhiều người đi hướng khác
Khi qua trạm, người dân chỉ cần xuất trình giấy tờ và khai báo y tế điện tử thì có thể di chuyển ra vào quận
Gò Vấp ngày thứ 4: Chốt kiểm dịch thông thoáng, nhiều người đi hướng khác
Không còn cảnh ùn ứ kéo dài qua các chốt kiểm soát dịch

Trong nửa tháng qua, TP.HCM ghi nhận 276 ca Covid-19 (đã được công bố), hiện đứng thứ 4 cả nước về số ca Covid-19 cộng đồng trong đợt dịch thứ 4 này.

Ổ dịch nhóm Truyền giáo Phục hưng ở quận Gò Vấp được phát hiện từ ngày 26/5, nay đã có 265 ca mắc (trong đó, 248 ca đã được Bộ Y tế công bố).

Trong hôm nay, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, lực lượng chức năng vừa phong tỏa hẻm 95, đường số 3 thuộc phường 9, quận Gò Vấp, để phục vụ công tác phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ.

Việc phong tỏa diễn ra sau khi địa phương này nhận được thông tin có 4 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 sinh sống tại đây. Nhà chức trách cho biết cả 4 ca nghi nhiễm này đều liên quan chuỗi lây nhiễm của nhóm truyền giáo Phục hưng và đã được cách ly từ trước.

Ngày 2/6, các Sở Thông tin và Truyền thông, Y tế và UBND quận Gò Vấp phối hợp triển khai quy trình khai báo y tế điện tử để tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân khi ra vào khu vực quận Gò Vấp.
Giai đoạn 2, các sở liên ngành sẽ tiếp tục phối hợp mở rộng ứng dụng trên điện thoại thông minh để hỗ trợ kiểm soát dịch đối với nhóm người lao động làm việc tại các cơ sở sản xuất được phép hoạt động trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16.
Do đó, để chuẩn bị tổ chức thực hiện tốt, các tổ chức, doanh nghiệp đang hoạt động trong và ngoài khu vực quận Gò Vấp nhưng có người lao động đang cư trú bên trong, cần thực hiện khai báo thông tin của tổ chức, doanh nghiệp trên trang thông tin https://khaibaoyte.khambenh.gov.vn/, hoàn thành trước ngày 5/6 và chịu trách nhiệm về thông tin khai báo.

Tuấn Kiệt- Thanh Tùng