Nhiều ô tô chặn 2 đầu đường để 'quái xế' đua xe

Xã hội - Ngày đăng : 20:18, 07/04/2021

Trong những ngày qua, trên nhiều tuyến đường lớn thuộc tỉnh Đồng Nai liên tục xảy ra tình trạng hàng chục thanh thiếu niên chặn đường, tổ chức đua xe gây bức xúc cho người dân.

Ngày 7/4, Công an huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) cho biết đang tiến hành lập hồ sơ xử lý 18 đối tượng về hành vi "cổ vũ đua xe trái phép", đồng thời tạm giữ 5 xe ô tô mang biển số TPHCM và Đồng Nai cùng 2 xe máy có liên quan.

Theo hồ sơ điều tra, vào rạng sáng 5/4, có khoảng 60 đối tượng đi trên nhiều xe ô tô và xe máy từ TPHCM, Bình Thuận và Đồng Nai tập trung tại tuyến đường Gia Canh, thuộc huyện Định Quán.

Tại đây, các đối tượng cho xe ô tô chặn ngang 2 đầu đường kéo dài khoảng 200m để tổ chức đua xe máy.

Nhiều ô tô chặn 2 đầu đường để quái xế đua xe - 1

Các "quái xế" tham gia các cuộc tụ tập đua xe trái phép đều có độ tuổi còn rất trẻ

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Định Quán đã nhanh chóng triển khai lực lượng tiến hành ngăn chặn, truy bắt các đối tượng tham gia đua xe. Khi phát hiện sự có mặt của lực lượng chức năng, ngay lập tức các đối tượng tháo chạy tán loạn.

Lực lượng chức năng đã tiến hành truy đuổi gắt gao và bắt giữ được 18 đối tượng đưa về trụ sở để làm việc. Tại hiện trường, lực lượng công an tạm giữ được 5 xe ô tô và 2 xe máy.

Hiện Công an huyện Định Quán đang phối hợp với các đơn vị khác của Công an tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Thuận tiến hành truy xét các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 2h sáng 4/4, tổ tuần tra Trạm Cảnh sát giao thông Ngã Ba Thái Lan thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai trong lúc làm nhiệm vụ đã nhận được tin báo về việc có nhiều đối tượng đang tụ tập đua xe trên QL 51, đoạn từ Km 24 đến Km 27 (thuộc xã Long An, huyện Long Thành).

Khi lực lượng chức năng có mặt, các đối tượng liền tăng ga bỏ chạy nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã phối hợp cùng lực lượng công an địa phương khống chế thành công 16 đối tượng có liên quan.

Nhiều ô tô chặn 2 đầu đường để quái xế đua xe - 2

Lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều xe máy có liên quan trong các vụ đua xe trái phép

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ được 10 xe máy "độ" các loại. Tất cả đã được đưa về trụ sở Trạm Cảnh sát giao thông Ngã Ba Thái Lan để làm việc.

Qua làm việc với lực lượng chức năng, các đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội. Các đối tượng đa số đều có độ tuổi còn rất trẻ, trong đó có 1 trường hợp dưới 16 tuổi, 2 trường hợp 16 tuổi đến dưới 18 tuổi.

Trước tình trạng các đối tượng thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập, tổ chức đua xe trái phép trên các tuyến đường trọng yếu gây mất an toàn giao thông, đồng thời gây bức xúc cho người dân, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành phối hợp cùng các đơn vị công an địa phương tăng cường tuần tra, mật phục, xử lý nghiêm các hành vi đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, đặc biệt là người điều khiển phương tiện chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, sẽ bị xử lý với mức tiền phạt cao nhất theo quy định của pháp luật.

Khoa Nam