Làm rõ thông tin thầy đồng 'chuyên bắt tà ma, chữa Covid'

Xã hội - Ngày đăng : 11:01, 23/03/2021

Cơ quan công an đã vào cuộc làm rõ thông tin về việc một thầy đồng tự giới thiệu bản thân có khả năng bắt tà ma, gọi vong… và chữa được nhiều loại bệnh, trong đó có Covid-19.
Làm rõ thông tin thầy đồng chuyên bắt tà ma, chữa Covid - 1

Thông tin "Đồng Thầy N.V. - Thanh Đồng B.L." chuyên bắt tà ma, gọi vong, thỉnh oan gia trái chủ, chữa bệnh Covid... được đăng tải trên mạng xã hội nhiều ngày qua (Ảnh chụp màn hình).

Trao đổi với PV Dân trí sáng 23/3, ông Trần Hồng Trường - Trưởng Công an TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết đơn vị đang xem xét xử lý một trường hợp thông tin về việc chữa bệnh Covid-19, bắt tà ma, gọi vong…

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh về tấm danh thiếp có nội dung "Đồng Thầy N.V. - Thanh Đồng B.L." chuyên bắt tà ma, gọi vong, thỉnh oan gia trái chủ.

Đặc biệt, trên tấm danh thiếp này thể hiện thông tin thầy đồng này có thể chữa được các bệnh như: Ung thư, u não, đường huyết, vô sinh, Covid-19… Kèm theo đó là địa chỉ làm việc tại phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo lãnh đạo Công an TP Vĩnh Yên, đơn vị đã nắm bắt được thông tin nêu trên và đang vào cuộc để xác minh. "Cơ quan công an đã làm việc với người này và đang xem xét xử lý theo quy định pháp luật" - vị này cho hay.

Nguyễn Trường