Cái kết cổ tích sau cú tạt đầu xe Mercedes của người shipper nghèo

Xã hội - Ngày đăng : 12:18, 08/03/2021

Anh Huỳnh Bảo Toàn đã tặng chiếc xe máy cho anh Nguyễn Văn Lộc - người shipper đã tạt đầu xe anh để nhặt tiền trên cầu Bình Phước 2, trưa ngày 6/3.

Cái kết cổ tích sau cú tạt đầu xe Mercedes của người shipper nghèo - 1

Anh Lộc quá vui mừng trước niềm vui đến bất ngờ từ một sai sót của anh khi tham gia giao thông.

10h ngày 8/3, anh Nguyễn Văn Lộc (44 tuổi, quê Bến Tre) đã có mặt tại quận 12 (TPHCM) để nhận chiếc xe do anh Huỳnh Bảo Toàn tặng. Chiếc xe còn khá mới vì anh Toàn chỉ mới mua cách đây vài tháng. Ngày hôm qua, anh Toàn đã rửa xe sạch sẽ và cho người kiểm tra kỹ trước ngày trao tặng cho anh Lộc.

Anh Lộc hiện đang sinh sống cùng vợ con tại Bình Dương. Anh làm nghề shipper (giao hàng) và có hoàn cảnh khá khó khăn. Chiếc xe cũ của anh đã mua nhiều năm và thường xuyên hư hỏng. Do vậy, việc được tặng chiếc xe mới giúp ích rất nhiều cho anh mưu sinh sau này.

Cái kết cổ tích sau cú tạt đầu xe Mercedes của người shipper nghèo - 2

Anh Lộc nhận giấy tờ xe từ anh Toàn.

Trao đổi với PV Dân trí, anh Huỳnh Bảo Toàn chia sẻ: "Thông qua sự việc này, tôi muốn gửi đến một thông điệp hãy chia sẻ khi tham gia giao thông. Mọi người khi lưu thông nếu không may gặp sự cố, tai nạn, thay vì cự cãi thì nên hỗ trợ, sẻ chia cho nhau để cùng nâng cao ý thức tham gia giao thông. Tránh những đáng tiếc xảy ra. Nếu mình sai thì nên xin lỗi để mọi chuyện tốt đẹp hơn".

Nói về lý do tặng xe cho anh Lộc, người đã có sai sót khi tham gia giao thông và suýt nữa thì gây họa cho cả anh Lộc và anh Toàn, anh Toàn kể: "Khi xảy ra va chạm giao thông, mình rất cảm kích vì những hành động của chú. Thay vì ăn vạ, cãi vã thì chú lại nhận sai và xin lỗi nên mình rất trân quý. Đồng thời, mình thấy chú là một người đang gặp khó khăn và rất chân thật nên mình muốn giúp đỡ chú trong việc mưu sinh".

Anh Toàn mong muốn chiếc xe mới sẽ giúp anh Lộc thuận lợi hơn trong công việc shipper để nuôi gia đình. Anh Toàn hứa, sau này nếu anh Lộc gặp khó khăn trong cuộc sống hoặc công việc, anh sẵn sàng tiếp tục giúp đỡ.

Vui vẻ nhận xe mới, anh Lộc cho biết: "Có được chiếc xe mới này, tôi có thể yên tâm làm việc và đưa con đi học mỗi ngày. Ngày trước, mỗi lần chở con gái tôi đi học là nó bắt tôi đậu xa cách trường nó để nó tự đi bộ vô vì mặc cảm với bạn bè. Tôi thì không trách con vì bản thân con còn nhỏ nên chưa hiểu hết khó khăn của cha mẹ.

Công việc của tôi là nhân viên giao hàng, chiếc xe máy lúc xảy ra tai nạn là của người chị tặng cho vợ chồng tôi để có phương tiện đi lại. Khi xảy ra sự việc, rất may mắn là anh Toàn đã không bắt tôi phải đền, nếu không tôi cũng không biết lấy gì để đền".

Cái kết cổ tích sau cú tạt đầu xe Mercedes của người shipper nghèo - 3

Anh Lộc cho biết đây là bài học lớn đối với anh; anh sẽ cẩn trọng hơn khi tham gia giao thông.

"Khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, cả gia đình tôi xem được đều nói nguy hiểm và quá may mắn là chỉ bị trầy da nhẹ, chứ gặp xe tải thì không biết sự việc như thế nào nữa. Qua đây, là bài học kinh nghiệm cho tôi, sau lần này tôi không dám mạo hiểm vậy nữa", anh Lộc chia sẻ thêm.

Anh Lộc kể lại sự việc xảy ra ngày 6/3, khi đó anh đang chạy xe trên cầu Bình Phước 2 (TP Thủ Đức, TPHCM) thì thấy tờ tiền 100.000 đồng rơi nên đã hành động theo bản năng là tạt xe sang để nhặt tiền. Lúc đó, anh không nghĩ đến nguy hiểm, không nghĩ đến sẽ gây tai nạn cho người khác.

Sau sự việc, anh biết mình đã sai và mong được anh Toàn bỏ qua vì nếu gọi công an tới xe của anh sẽ bị tịch thu vì không có giấy tờ. Anh Toàn sau đó đã bỏ qua sự việc và tặng anh Lộc số tiền 500.000 đồng, gần bằng 1 ngày lương của anh Lộc.

Cái kết cổ tích sau cú tạt đầu xe Mercedes của người shipper nghèo - 4

Cú tạt đầu xe gây va chạm may mắn đã dẫn tới một câu chuyện tốt đẹp.

Thời điểm đó may mắn anh Lộc đang lái xe chậm nên cú tông không quá mạnh. Anh Lộc dù bị tông ngã lộn một vòng nhưng không bị thương. Xe Mercedes của anh Toàn bị hư hỏng nhẹ phần đầu.

Sau cú va chạm trên, anh Toàn đã xuống trao đổi với anh Lộc và anh Lộc đã xin lỗi về vụ tai nạn. Thấy anh Lộc xin lỗi rối rít và mong muốn được đền tiền sửa chữa xe, anh Toàn giải thích việc sửa xe sẽ là số tiền lớn đối với anh Lộc nên nói anh Lộc đợi bảo hiểm đến làm việc rồi đi về; mọi chi phí anh Toàn sẽ lo hết.

Tiếp đó, anh Toàn móc trong ví ra 500.000 đồng tặng anh Lộc để "sửa xe hoặc mua thuốc khi đau". Anh Lộc ái ngại không nhận nên anh Toàn phải nhét tiền vào áo ngực thì anh Lộc mới nhận và nói lời cảm ơn.

Toàn bộ sự việc được camera hành trình trên xe anh Huỳnh Bảo Toàn ghi lại. Khi video clip này xuất hiện trên mạng xã hội đã lập tức nhận được hàng triệu lời khen dành cho anh Toàn.

Chiều cùng ngày, sau khi xem lại gương mặt khắc khổ của anh Lộc trong đoạn clip, anh Toàn đã quyết định nhờ cộng đồng mạng tìm giúp thông tin của anh Lộc để tặng một chiếc xe máy mới. Ngay sau đó, cộng đồng mạng đã giúp kết nối mối quan hệ tốt đẹp kể trên.

Cái kết cổ tích sau cú tạt đầu xe Mercedes của người shipper nghèo - 6

Chiếc xe cũ của anh Lộc đã mất hết giấy tờ, rất cũ nát và thường xuyên hư hỏng.

Xuân Hinh - Nam Thái