Hoãn cưới vào phút chót, cô dâu chú rể nhận quà bất ngờ trong khu cách ly

Xã hội - Ngày đăng : 16:20, 29/01/2021

Dù không đi từ vùng dịch về nhưng trước diễn biến phức tạp của Covid-19, cô dâu chú rể quyết định đến Trạm y tế xã cách ly, gia đình cũng hoãn toàn bộ các khâu tổ chức đám cưới.
Hoãn cưới vào phút chót, cô dâu chú rể nhận quà bất ngờ trong khu cách ly - 1
Lãnh đạo thị trấn Thanh Chương tặng hoa, quà chúc phúc cho đôi bạn trẻ hoãn lễ cưới đi cách ly phòng dịch Covid-19.

Hôm nay, theo kế hoạch, Đoàn Thị Mơ (SN 1997, trú thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, Nghệ An) sẽ khoác lên mình chiếc áo cô dâu, đánh dấu một bước ngoặt trọng đại trong cuộc đời. Mọi kế hoạch bỗng đảo lộn khi liên tiếp phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng ở tỉnh Quảng Ninh.

Đoàn Thị Mơ và Nguyễn Khắc Phước (SN 1996, trú huyện Hải Lăng, Quảng Trị) quen biết và nảy sinh tình cảm khi cùng công tác tại một trường học ở TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Sau thời gian tìm hiểu, đôi trẻ quyết định "về chung một nhà". Ngày cưới được ấn định vào ngày 29/1 tại nhà gái (huyện Thanh Chương); ngày 31/1 sẽ tổ chức đám cưới tại nhà trai (tỉnh Quảng Trị).

Hoãn cưới vào phút chót, cô dâu chú rể nhận quà bất ngờ trong khu cách ly - 2

Đôi bạn trẻ quê Nghệ An, Quảng Trị bén duyên nhau trong quá trình công tác tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Để chuẩn bị cho lễ cưới, tối 27/1, Phước và Mơ rời Quảng Ninh về Nghệ An, rạng sáng 28/1, cả hai về tới Thanh Chương. "Trải qua hành trình dài, mệt nên em đi ngủ. Đến 14h ngày 28/1, em mới nắm được thông tin phát hiện ca nhiễm Covid-19 ở cộng đồng tại Vân Đồn, Quảng Ninh. Dù hai đứa em không công tác ở đây nhưng vẫn quyết định đi khai báo y tế và xin cách ly để phòng dịch", Mơ kể.

Đó là quyết định khó khăn của hai bạn trẻ, bởi thời điểm đó mọi công tác chuẩn bị cho đám cưới đã hoàn tất. Để tổ chức tươm tất cho ngày lễ trọng đại của con gái, ông Đoàn Công Tuấn đặt 60 mâm cơm. Rạp cưới đã được mang tới nhà, mọi thực phẩm cũng được bên dịch vụ chuẩn bị sẵn sàng để sáng 29/1 lên mâm đãi khách.

Hoãn cưới vào phút chót, cô dâu chú rể nhận quà bất ngờ trong khu cách ly - 3
Mọi công tác chuẩn bị cho ngày trọng đại đã hoàn tất, bản thân cũng không đi từ vùng có dịch nhưng trước sự an toàn của cộng đồng và tránh mọi nguy cơ lây lan dịch Covid-19, đôi bạn trẻ quyết định hoãn lễ cưới để tự đi cách ly.

"Nghe con gái gọi từ Trạm y tế xã về thông báo tình hình và nói hoãn tổ chức đám tiệc, tôi cũng buồn. Mơ là con gái đầu của vợ chồng tôi, không chỉ đây là ngày trọng đại của cháu mà còn là ngày đặc biệt của cả gia đình. Trước tình hình dịch bệnh như thế, thương con nhưng không thể làm khác được. Vợ chồng tôi phải "hỏa tốc" thông báo cho hàng trăm khách mời, họ hàng, bạn bè; thông cảm với bên dịch vụ tổ chức đám cưới...", ông Tuấn tâm sự.

Ngày trọng đại của cuộc đời bị hoãn một cách đột ngột, trong lòng Mơ không thể tránh những "tâm tư". Không chỉ hoãn lễ cưới tại nhà gái mà do cả hai đang trong thời gian cách ly nên đám cưới tại nhà trai cũng phải dừng lại.

"Tối qua em trằn trọc không ngủ được. Đời người con gái chỉ có một lần khoác áo cô dâu. Cũng buồn lắm nhưng không thể vì hạnh phúc riêng tư của mình mà để nhiều người phải đối mặt với nguy cơ, nhất là khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường như hiện nay. Hai đứa đã đả thông tư tưởng cho nhau như thế. Hạnh phúc là cả một đời người, không phải chỉ riêng mỗi đám cưới", Mơ chia sẻ.

Hoãn cưới vào phút chót, cô dâu chú rể nhận quà bất ngờ trong khu cách ly - 4
Ngày cưới trong khu cách ly, Mơ và Phước nhận được món quà đặc biệt từ chính quyền địa phương và lời chúc phúc của bạn bè, người thân qua điện thoại.

Thế nhưng sáng nay, khi thức dậy, đôi bạn trẻ đã nhận được món quà hết sức bất ngờ. Biết Phước và Mơ hoãn cưới để tự đi cách ly, lãnh đạo chính quyền thị trấn Thanh Chương đã đến tặng hoa, quà chúc phúc cho đôi bạn trẻ.

Ông Tưởng Đăng Hào - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương cho biết: "Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao tinh thần tự giác trong phòng, chống dịch Covid-19 của chị Mơ, anh Phước cũng như của gia đình. Ngày cưới là dấu mốc đặc biệt trong cuộc đời của mỗi con người, anh chị vì cộng đồng mà gác lại, điều đó rất đáng quý. Ngoài hoa và quà chúc phúc cho vợ chồng chị Mơ, tôi cũng chỉ đạo anh em chuẩn bị một mâm cỗ tươm tất cho đôi trẻ trong khu cách ly vào trưa nay để giúp 2 bạn đánh dấu sự kiện đặc biệt trong đời".

Hoàng Lam