Sản phụ sinh con trên tàu cao tốc ngay ngày đầu năm mới

Xã hội - Ngày đăng : 15:03, 04/01/2021

Vợ chồng anh Thiện đi tàu cao tốc từ xã Nam Du về TP Rạch Giá. Tàu chạy 15 hải lý thì bà đẻ chuyển dạ. Anh chồng cầu cứu. May quá, trên tàu có sĩ quan, bác sĩ quân y và bác sĩ pháp y công an...

Tối 3/1, vợ chồng anh Lê Phước Thiện và chị Nguyễn Thị Bích Vân cho hay sau 2 ngày vượt cạn trên tàu cao tốc ngay đầu năm mới 2021, cả gia đình đã đưa con về nhà khỏe mạnh.

Trước đó, sáng 1/1/2021, vợ chồng anh Thiện đi tàu cao tốc từ xã Nam Du về TP Rạch Giá chờ ngày chị Vân sinh con. Khi tàu chạy được khoảng 15 hải lý thì chị Vân có dấu hiệu sinh sớm. Lúc này anh Thiện chỉ biết cầu cứu mọi người trên tàu xem có ai biết đỡ đẻ không.

Rất may có đại úy, bác sĩ Danh Minh Hoàng và đại úy, bác sĩ Nguyễn Việt Triều cùng là bác sĩ pháp y của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Kiên Giang nên chị Vân vượt cạn thành công ngay trên tàu. Cả tàu đã vỡ òa vì hạnh phúc. Chị Vân đã sinh một bé gái nặng 2,9kg trong ngày đầu năm mới 2021.

Khi tàu cao tốc cập bến Hòn Sơn, cả 2 sĩ quan công an cùng anh Thiện đưa 2 mẹ con đến Trạm y tế xã Lại Sơn để được các bác sĩ chăm sóc.

"Vợ chồng tôi đã bàn với nhau đặt tên cho bé là Lê Hoàng Xuân Mai vì bé được bác sĩ Hoàng đỡ và sinh vào đầu năm mới có mùa Xuân và hoa Mai" - anh Thiện nói.

Đại úy, bác sĩ Danh Minh Hoàng chia sẻ: "Khi tình huống xảy ra bất ngờ quá, với trách nhiệm và chuyên môn của mình, lúc đó tôi và đồng nghiệp đã không đắn đo gì, chỉ biết làm sao cho cả hai mẹ con đều an toàn là thành công. Chuyển hai mẹ con vào bệnh viện xong, hai chúng tôi lại xuống tàu về lại đất liền. Đây là chuyến đi công tác đặc biệt và nhiều kỷ niệm với cả hai chúng tôi".

Trước đó, đã có 2 trường hợp em bé cũng được sinh ra trên tàu cao tốc và được hành khách đi cùng trên tàu đỡ đẻ thành công./.