Người đàn ông bắt được con trăn gấm quý hiếm nặng 35 kg, dài 2,9 mét

Xã hội - Ngày đăng : 14:29, 20/11/2020

Cá thể trăn gấm nặng 35kg này được xác định nằm trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Tin từ báo Hà Tĩnh cho hay, mới đây, anh Phạm Văn Tình (thôn Bình Thịnh, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) bắt được con trăn gấm quý hiếm dài 3,5m nặng 35 kg, khi đi làm đồng.

Gia đình anh Tình đã tự nguyện giao nộp cá thể trăn quý này cho Hạt Kiểm lâm Đức Thọ, sau khi được tuyên truyền, vận động.

Khi nhận tin, Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã trực tiếp xuống gia đình anh Tình để phối hợp làm thủ tục giao nhận, tiến hành kiểm tra sức khỏe con trăn.

Ông Lê Thanh Toán, Trưởng văn phòng Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Vũ Quang thông tin trên Thanh niên online, trưa 19/11, đơn vị phối hợp cơ quan chức năng thả cá thể trăn gấm quý hiếm nặng 35 kg, dài 2,9 m về môi trường tự nhiên.

Cá thể trăn này được xác định nằm trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm (nhóm IIB).

Người đàn ông bắt được con trăn gấm quý hiếm nặng 35 kg, dài 2,9 mét - Ảnh 2.

Ảnh: báo Dân sinh

Người đàn ông bắt được con trăn gấm quý hiếm nặng 35 kg, dài 2,9 mét - Ảnh 3.

Ảnh: báo Hà Tĩnh online

Người đàn ông bắt được con trăn gấm quý hiếm nặng 35 kg, dài 2,9 mét - Ảnh 4.

Ảnh: VOV

Người đàn ông bắt được con trăn gấm quý hiếm nặng 35 kg, dài 2,9 mét - Ảnh 5.

Con trăn được đưa lên xe thả về môi trường tự nhiên. Ảnh: báo Hà Tĩnh online

Trăn gấm có tên khoa học là Python reticulatus, còn gọi là trăn mắt lưới châu Á, phân bố ở Đà Nẵng, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Định, có tên trong sách đỏ thế giới và Việt Nam; thuộc nhóm động vật nghiêm cấm khai thác và sử dụng.

Loài này sống ở rừng thưa, gần sông suối, dành phần lớn thời gian trên cây. Chúng có khả năng bơi lội rất giỏi, chủ yếu hoạt động về đêm.

Loài này có đầu hình tam giác, dài, có màu từ vàng nhạt tới màu nâu, có một sọc đen chạy từ mắt tới khóe miệng, chạy dọc lưng; hai bên cơ thể là những đốm trắng và hoa văn màu vàng nâu được bao quanh bởi các viền đen.