Hành khách bất ngờ châm lửa đốt khăn, máy bay dừng cất cánh khẩn cấp

Xã hội - Ngày đăng : 10:19, 02/11/2020

Việt BáoChuyến bay VN 243 của Vietnam Airlines sắp khởi hành từ sân bay Nội Bài đi Tân Sơn Nhất thì hành khách đốt khăn giấy khiến cơ trưởng phải đưa máy bay trở lại sân đỗ.

Được biết, sự việc xảy ra trên chuyến bay VN243 của Vietnam Airlines khai thác hành trình Hà Nội - TP HCM dự kiến cất cánh lúc 8 giờ sáng 2-11.

Lúc sự việc xảy ra, máy bay mới vừa lăn ra đường cất/ hạ cánh. Hành khách ngồi ở hàng ghế 20A, tên H.T.H.

Khách được phát hiện đã bật lửa ngay trên máy bay khi chuyến bay chuẩn bị cất cánh.

Ngay lập tức, tổ bay đã cho máy bay quay lại nhà ga, báo cáo sự việc và bàn giao hành khách trên cho cảng vụ và an ninh sân bay để xử lý tiếp theo quy định.
Ảnh minh họa: Internet

Liên quan đến sự việc, đại diện Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay VN243 từ Hà Nội đi TP. HCM, dự kiến khởi hành vào lúc 8h sáng nay, ngày 2/11.
Tuy nhiên, trong quá trình máy bay lăn ra chuẩn bị cất cánh, tiếp viên Vietnam Airlines đã phát hiện sự việc một nam hành khách bật lửa tại vị trí ghế ngồi 20A.
Ngay khi sự việc xảy ra, hành khách này đã nhanh chóng tắt ngọn lửa và không gây cháy hay bất kỳ ảnh hưởng tới máy bay. Ngay lập tức, tổ bay đã cho máy bay quay lại nhà ga, báo cáo sự việc và bàn giao hành khách trên cho cảng vụ và an ninh sân bay để tiếp tục xử lý theo quy định.
Sau đó, chuyến bay VN243 đã cất cánh lại bình thường vào lúc 9h cùng ngày.
Ông Trần Hoài Phương - giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc - cho biết hành vi của hành khách là  gây rối, uy hiếp an ninh, an toàn hàng không. Cảng vụ Hàng không sẽ làm rõ hành vi, xử phạt theo quy định của nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Minh An