Đã tìm thấy 33 người bị núi lở vùi ở Quảng Nam

Xã hội - Ngày đăng : 19:44, 29/10/2020

Việt BáoĐến thời điểm này, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy 33 người (16 người bị nặng), 6 thi thể, 13 người hiện chưa thấy

Trong đó, 6 thi thể được tìm thấy tại điểm sạt lở xã Trà Leng, và 8 thi thể được tìm thấy tại điểm sạt lở Trà Vân.

“Tại điểm sạt lở ở xã Trà Leng có 11 hộ, với hàng chục nhân khẩu. Hiện lực lượng tại chỗ đã tìm được 8 thi thể”, ông Bửu nói.

XEM CLIP: Người dân kể lại thông tin sạt lở đất vùi lấp 45 người

Tại cuộc họp của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai sáng nay (29/10), Đại tá Nguyễn Xuân Dũng, Cục cứu hộ cứu nạn Bộ Tổng tham mưu cho biết, tối qua có 2 tàu của kiểm ngư và 1 tàu hải quân đã tiếp cận và liên lạc được với tàu BĐ 98658 có 12 người đang neo dù. Hiện những ngư dân đã an toàn và tiếp tục đi bắt cá.

Đã tìm thấy 33 người bị núi lở vùi ở Quảng Nam
Thượng tá Trần Cao Thái, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự Bắc Trà My

Nỗ lực tìm kiếm 13 người còn đang mất tích
Ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, vừa từ hiện trường vụ sạt lở tại thôn 1 xã Trà Leng (H.Nam Trà My) cho biết vào lúc 16 giờ hôm nay (29.10), lực lượng cứu hộ Quân khu 5, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam… đã tiếp cận được hiện trường điểm sạt lở đất.
Theo thông tin ban đầu, vụ sạt lở đất tại thôn 1 đã làm 11 nhà dân (với 53 nhân khẩu) bị vùi lấp, mất tích.
Hiện tại, lực lượng cứu nạn (Quân khu 5, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, lực lượng tại chỗ) đang tập trung nỗ lực tìm kiếm 13 người còn đang mất tích trong vụ sạt lở.

Hiện trường sạt lở kinh hoàng thôn 1, xã Trà Leng, H.Nam Trà My
ẢNH: HUY ĐẠT

Đáng chú ý, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hồ Quang Bửu khẳng định chỉ có 1 hiện trường sạt lở xảy ra tại thôn 1 xã Trà Leng. Thôn 2 xã Trà Leng (cách thôn 1 cả chục cây số) không có vụ sạt lở nào.

Tổng hợp