Ông Đoàn Ngọc Hải đưa bệnh nhi mồ côi viêm cơ tim tối cấp về quê

Xã hội - Ngày đăng : 14:48, 17/09/2020

Lâm nguy với tình trạng viêm cơ tim tối cấp, cậu học trò mồ côi may mắn được ông Đoàn Ngọc Hải đưa về quê trên chuyến xe miễn phí. Niềm vui nhân đôi thêm động lực giúp cậu bé chiến đấu với bệnh tật.
Ông Đoàn Ngọc Hải đưa bệnh nhi mồ côi viêm cơ tim tối cấp về quê - 1

Ông Đoàn Ngọc Hải cùng chiếc xe cứu thương chuyển bệnh nhân miễn phí có mặt tại bệnh viện

Sáng 17/9, ông Đoàn Ngọc Hải cùng chiếc xe cứu thương vận chuyển bệnh nhân nghèo miễn phí đã có mặt tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố. Người may mắn được ông đưa về quê là một trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt, cháu Nguyễn Văn Thêm 12 tuổi, quê ở Bến Tre. Thêm mồ côi mẹ từ khi lên 5 tuổi, người cha đi thêm bước nữa, bỏ lại Thêm cho bà ngoại chăm sóc.

Ông Đoàn Ngọc Hải đưa bệnh nhi mồ côi viêm cơ tim tối cấp về quê - 2
Cậu học trò mồ côi bị viêm cơ tim tối cấp phải ECMO tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố

Sống cùng bà trong cảnh khó khăn, cậu bé cố gắng vươn lên trong học tập, luôn đạt thành tích là học sinh giỏi. Tuy nhiên, giữa tháng 8/2020 trước thời điểm tựu trường bước vào năm học mới, Thêm bất ngờ đổ bệnh.

Sau nhiều ngày bị sốt và đau ngực, cậu bé nhiễm siêu vi, viêm phế quản uống thuốc không khỏi. Bước sang ngày thứ 4 của bệnh, cậu bé nôn ói, ngất xỉu tại nhà, da toàn thân tái xanh.

Sau khi được chuyển đến bệnh viện địa phương cấp cứu, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm cơ tim cấp, biến chứng sốc tim và rối loạn nhịp tim phức tạp. Ngay lập tức Thêm được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

Tại đây, Thêm được bác sĩ cấp cứu, hồi sức tích cực nhưng diễn tiến bệnh ngày càng xấu nên buộc phải lọc máu, chạy ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo), điều trị nội khoa tích cực.

Ông Đoàn Ngọc Hải đưa bệnh nhi mồ côi viêm cơ tim tối cấp về quê - 3
Hai bà cháu vui mừng khi được ông Hải chuyển miễn phí về quê

Cháu nhập viện trong tình trạng nguy kịch nhưng bà ngoại chỉ có vỏn vẹn 3 triệu đồng trong túi. Chi phí điều trị của bệnh nhi với các phương pháp điều trị hiện đại tốn tới hàng trăm triệu đồng may mắn được bệnh viện vận động cộng đồng hỗ trợ. Được điều trị hiệu quả, sức khỏe của Thêm nhanh chóng bình phục, hiện bệnh nhi đã cai được máy ECMO, cai máy thở, đủ tiêu chuẩn xuất viện.

Biết được hoàn cảnh ngặt nghèo của bé Nguyễn Văn Thêm, ông Đoàn Ngọc Hải đã tìm hiểu các thông tin liên quan và chủ động kết nối với gia đình và phía bệnh viện, chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến xe miễn phí đưa Thêm về quê.

Cháu ngoại được bác sĩ cứu sống đã là niềm vui lớn, khi biết thông tin 2 bà cháu được chính ông Đoàn Ngọc Hải lái xe cứu thương chuyển từ bệnh viện về nhà, bà Nguyễn Thị Nguyễn càng thêm xúc động với tình yêu thương, sự chia sẻ của chính ông Ngọc Hải và cộng đồng.

Ông Đoàn Ngọc Hải đưa bệnh nhi mồ côi viêm cơ tim tối cấp về quê - 4
Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố tặng quà lưu niệm và chúc sức khỏe ông Đoàn Ngọc Hải

Sáng 17/9, trước giờ Thêm xuất viện, ông Đoàn Ngọc Hải đã điều khiển xe cứu thương chờ sẵn ở Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố. Biết thông tin người đàn ông giàu lòng nhân ái đến bệnh viện mình, TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc bệnh viện đã tiếp đón và mời ông lên phòng khách của bệnh viện trò chuyện. Ngoài những lời thăm hỏi, chia sẻ, TS.BS Trương Quang Định chúc ông Đoàn Ngọc Hải có sức khỏe, tiếp tục hành trình giúp đỡ thêm nhiều người nghèo khó, truyền cảm hứng về những điều tốt đẹp tới nhiều người.

Ông Đoàn Ngọc Hải đưa bệnh nhi mồ côi viêm cơ tim tối cấp về quê - 5
Chuyến xe chở đầy lòng nhân ái của ông Hải đã đưa 2 bà cháu khốn khó trở về quê nhà

Theo chia sẻ của ông Đoàn Ngọc Hải với Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố, ông vừa hoàn thành hơn chục chuyến xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê từ khắp Tây Nguyên, Quảng Bình, Hà Nội, Hà Giang, Đà Nẵng, Hội An và nay về lại Sài Gòn. Mấy ngày qua, nhiều người dân ở các địa phương, thấy ông Hải trên đường, họ vây quanh để cho tiền. Nhiều người đưa và “buộc” ông phải nhận hàng triệu đồng mới cho xe chạy chạy tiếp. Ông Hải chỉ lấy vài trăm nghìn đồng mỗi người để được đi. Số tiền này ông đang sử dụng vào mục đích chia sẻ cho người nghèo.

Ông Đoàn Ngọc Hải đưa bệnh nhi mồ côi viêm cơ tim tối cấp về quê - 6
Những chuyến xe chở bệnh nhân nghèo miễn phí của ông Đoàn Ngọc Hải đang tạo nên những cảm xúc rất nhân văn trong cộng đồng

Sau cuộc trò chuyện với Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố, chuyến xe do ông Đoàn Ngọc Hải cầm lái đã lăn bánh đưa bà cháu cậu học trò nghèo vượt khó Nguyễn Văn Thêm về quê. Sự giúp đỡ của cộng đồng và chuyến xe tình nghĩa của ông Đoàn Ngọc Hải đang tiếp thêm nghị lực để bà cháu họ vững tin, vươn lên trong cuộc sống.