9 người ở Bà Rịa - Vũng Tàu nhập viện sau khi ăn gà rán

Xã hội - Ngày đăng : 06:34, 08/09/2020

Ngày 7/9, khoa Nhi, Bệnh viện Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đang điều trị 9 người đến cấp cứu trong tình trạng có dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm.

Ngày 31/8, bệnh viện tiếp nhận 9 người nhập viện có biểu hiện nôn ói, tiêu chảy, đau bụng quằn quại, sốt cao… có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, trong có 5 trường hợp là trẻ em.

Theo chị Đ.Th.B.D. thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, 5 trẻ là con và cháu trong gia đình, sau khi ăn gà rán mua tại một cửa hàng trên địa bàn thị trấn Long Điền thì bị nôn ói nhiều, tiêu chảy và đau bụng dữ dội, trong đó có bé gái tên K. 9 tuổi bị nặng nhất: nhiễm trùng máu do ngộ độc thực phẩm.

9 người ở Bà Rịa - Vũng Tàu nhập viện sau khi ăn gà rán - 1

Bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa đang thăm khám 1 trẻ em bị ngộ độc sau khi ăn gà rán.

Cũng trong ngày 31/8, bệnh viện tiếp nhận thêm 4 trường hợp có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm. Các trường hợp này cũng cho biết đã ăn tại cửa hàng gà rán trên địa bàn thị trấn Long Điền.

Bệnh viện Bà Rịa cho biết, sau hơn 1 tuần nhập viện, hiện cả 9 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm vẫn phải điều trị. Bệnh viện đã có văn bản gửi đến Chi cục ATVSTP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về vụ ngộ độc thực phẩm trên.