Phát hiện vật thể lạ nghi bom gần cầu Long Biên, đóng 1 luồng chạy tàu

Xã hội - Ngày đăng : 10:34, 19/06/2020

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cấm 1 luồng chạy tàu trên sông Hồng sau khi người dân phát hiện một vật thể lạ nghi là bom cách cầu Long Biên khoảng 800m.

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, đơn vị đã đóng luồng chạy tàu Tứ Liên - Trung Hà đoạn qua cầu Long Biên (Hà Nội) vì nghi có bom dưới sông Hồng.

"Khu vực trên có hai luồng chạy tàu, gồm luồng bờ trái và bờ phải sông Hồng. Luồng nghi có quả bom là luồng chạy tàu phía bờ sông, đoạn luồng Tứ Liên - Trung Hà. Vị trí nghi có bom là tại Km183+800, cách tim luồng khoảng 30m, sâu khoảng hơn 2m, thuộc địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội.

Luồng tàu trên đã được đóng để phục vụ việc xác minh, trục vớt, xử lý vật thể nghi là bom, các phương tiện thủy chỉ được lưu thông bên phía bờ phải để đảm bảo an toàn giao thông”, đại diện Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết.

Phát hiện vật thể lạ nghi bom gần cầu Long Biên, đóng 1 luồng chạy tàu - 1

Lực lượng công binh trục vớt, xử lý quả bom dưới chân cầu Long Biên hồi năm 2017. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trước đó, người dân đánh cá trên sông Hồng phát hiện một vật thể giống quả bom cách thượng lưu cầu Long Biên khoảng 800m.

Ngay sau đó, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cử người kiểm tra hiện trường, thả phao báo hiệu, đồng thời phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Thủ đô xử lý theo quy định.

Ba năm trước, người dân cũng phát hiện một quả bom ở chân cầu Long Biên. Quả bom này được xác định là bom từ thời chiến tranh, sau đó được lực lượng quân sự trục vớt và xử lý an toàn.