COVID-19 căng thẳng, hạn chế chuyến bay khứ hồi đến TP.HCM

Xã hội - Ngày đăng : 19:06, 01/06/2021

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không giảm số chuyến bay nội địa đến sân bay Tân Sơn Nhất trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Cục Hàng không cho biết việc này nhằm thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 và Bộ Giao thông Vận tải.

COVID-19 căng thẳng, hạn chế chuyến bay khứ hồi đến TP.HCM - 1

Các hãng hàng không phải giảm số chuyến bay nội địa đến sân bay Tân Sơn Nhất trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, trong giai đoạn từ 1/6 -14/6, các hãng hàng không khai thác tối đa 63 chuyến bay khứ hồi đến sân bay Tân Sơn Nhất mỗi ngày. Trong đó, Vietnam Airlines khai thác 28 chuyến, Vietjet 20 chuyến, Jetstar 3 chuyến, Bamboo Airways 11 chuyến và Vietravel Airlines 1 chuyến.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng chống lây nhiễm dịch COVID-19 trên địa bàn cảng hàng không và trên tàu bay.

Từ ngày 27/5 đến nay, TP.HCM ghi nhận 2 chuỗi lây nhiễm COVID-19 với 200 bệnh nhân, trong đó chuỗi liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã có 192 trường hợp dương tính được công bố (trong đó 40 trường hợp là người trong hội).

Trước tình hình dịch phức tạp, ngày 27/5, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản hỏa tốc gửi Cảng vụ hàng không miền Nam và các hãng hàng không về việc dừng nhập cảnh hành khách tại Tân Sơn Nhất. Đối tượng áp dụng là toàn bộ hành khách.

Chia sẻ với VTC News, đại diện Vietnam Airlines cho biết dịch COVID-19 phức tạp và lệnh giãn cách xã hội trên toàn TP.HCM chắc chắn ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của hãng. Do lượng khách di chuyển bằng máy bay giảm, nhiều khách hủy chuyến vì lo ngại dịch nên hãng sẽ điều chỉnh lịch bay cho phù hợp.

“Do lượng khách giảm nên Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh kế hoạch bay cho phù hợp nhu cầu thị trường. Dự kiến trong thời gian giãn cách sẽ duy trì khoảng 3 chuyến một ngày đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất”, đại diện Vietnam Airlines cho hay.