Gấp rút hoàn thành 6 nhánh nối cầu cạn 5.000 tỷ đồng với đường vành đai 3

Xã hội - Ngày đăng : 07:58, 11/05/2021

Các nhánh nối cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long dần thành hình phục vụ phương tiện lên xuống đường vành đai 3. Đặc biệt, nút giao Nam Thăng Long sẽ không còn tình trạng ôtô quay đầu trên làn cao tốc.

Các nút giao được chọn tiến hành xây dựng các nhánh nối lên xuống cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là ngã tư Hoàng Quốc Việt, ngã tư Cổ Nhuế và điểm đầu Nam Thăng Long. Mỗi nút giao này sẽ được tiến hành xây dựng 2 nhánh nối lên và lối xuống với một làn ô tô và một làn khẩn cấp.

Cả 6 nhánh nối đang được tiến hành xây song song đồng thời để đảm bảo tiến độ đề ra. Dự kiến tháng 7/2021, cả 6 nhánh nối này sẽ đi vào hoạt động. Trên công trường được bố trí 200 cán bộ, công nhân làm việc theo ca cùng nhiều máy móc thiết bị. Thời gian thi công chủ yếu về đêm để không bị ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động giao thông đi lại của người dân.

"Nhánh lên xuống được xây kết cấu bằng bê tông cốt thép. Sau khi hoàn thiện, nhánh nối sẽ đồng bộ kỹ thuật đường vành đai 3 trên cao và dưới thấp, đảm bảo giao thông thuận tiện cho người dân tại các nút giao đã được chọn trên toàn tuyến. Đặc biệt nút giao Nam Thăng Long sẽ không còn tình trạng các phương tiện quay đầu trên làn cao tốc, gây nguy hiểm cho người đi đường đã diễn ra trong thời gian qua," ông Phạm Hoàng Giang - Kỹ sư tư vấn giám sát dự án cho biết.

Tổng kinh phí xây dựng 6 nhánh nối cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là 207 tỷ đồng, đây là một gói thầu nằm trong tổng thầu 5.000 tỷ đồng xây dựng của dự án. Theo tiến độ, công trình sẽ bàn giao, đưa vào sử dụng chậm nhất là ngày 14/7/2021.

Nguyễn Bắc