Quốc lộ 19 ùn tắc vì phương tiện phải dừng để kiểm tra Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 07:27, 03/02/2021

Phương tiện từ các tỉnh Tây Nguyên phải dừng kiểm tra, khai báo y tế tại Chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trên quốc lộ 19 (huyện Tây Sơn, Bình Định) đã khiến giao thông bị ùn tắc.

Chiều 2/2, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bình Định đã có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Gia Lai về việc phối hợp trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Quốc lộ 19 ùn tắc vì phương tiện phải dừng để kiểm tra Covid-19 - 1
Chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19 trên quốc lộ 19 thuộc huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định bị ùn tắc.

Theo Sở GTVT tỉnh Bình Định, hiện nay, tình trạng ùn tắc giao thông đang diễn ra tại Chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thuộc quốc lộ 19 (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) do các lái xe, chủ phương tiện chưa làm các thủ tục khai báo y tế cho hành khách đi xe theo quy định.

Để khắc phục tình trạng nêu trên, tạo điều kiện cho người dân đi lại được thuận lợi khi qua Chốt kiểm tra, Sở GTVT tỉnh Bình Định đề nghị Sở GTVT tỉnh Gia Lai  chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc và các biện pháp y tế khác.

Quốc lộ 19 ùn tắc vì phương tiện phải dừng để kiểm tra Covid-19 - 2
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long kiểm tra tại Chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trên quốc lộ 19 thuộc huyện Tây Sơn.

Kiên quyết không vận chuyển hành khách không thực hiện biện pháp phòng dịch; bến xe kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện không thực các biện pháp phòng dịch. Nếu phương tiện nào không thực hiện dẫn đến ùn tắc giao thông thì các lực lượng chức năng sẽ không giải quyết cho phương tiện qua chốt kiểm tra.

Quốc lộ 19 ùn tắc vì phương tiện phải dừng để kiểm tra Covid-19 - 3
Tình trạng ùn tắc giao thông do tất cả các hành khách buộc phải dừng để kiểm tra, khai báo để phòng Covid-19.

Trực tiếp kiểm tra tại Chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên quốc lộ 19, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 với nguy cơ lây nhiễm từ Gia Lai, tỉnh Bình Định đã cho thành lập 2 Chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 ở huyện Tây Sơn và huyện Vân Canh. Tuy nhiên, với lưu lượng lớn người từ Gia Lai về Bình Định như hiện nay thì trước mắt UBND tỉnh giao Sở GTVT phối hợp với Công an và ngành Y tế làm việc với các nhà xe để đảm bảo việc khai báo y tế trước khi lên xe di chuyển về Bình Định.

Quốc lộ 19 ùn tắc vì phương tiện phải dừng để kiểm tra Covid-19 - 4
Người đi xe máy từ các tỉnh Gia Lai xuống Bình Định cũng phải đo thân nhiệt, khai báo y tế.

"Nếu tình hình dịch bệnh trong những ngày tới tại Gia Lai và các tỉnh Tây Nguyên diễn biến phức tạp thì có khả năng phải tính tới phương án cấm vận chuyển hành khách từ vùng dịch vào tỉnh Bình Định", ông Long cho hay.

Doãn Công