Vỉa hè Hà Nội lát đá 'bền trăm năm' để... đỗ ô tô cho chắc chắn?

Xã hội - Ngày đăng : 17:31, 16/12/2020

Hàng tỷ đồng TP Hà Nội đầu tư lát đá tự nhiên trên vỉa hè và chỉnh trang vườn hoa, tiểu cảnh khang trang, sạch sẽ nhưng chỉ để làm bãi đỗ xe, còn người đi bộ lại bị đẩy xuống đường.
Vỉa hè Hà Nội lát đá bền trăm năm để... đỗ ô tô cho chắc chắn? - 1

Đoạn vỉa hè trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng (trước cổng Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội và Chi cục Văn thư lưu trữ) vừa được cải tạo khang trang bằng đá tự nhiên và được trang trí thêm vườn hoa hai bên.

Vỉa hè Hà Nội lát đá bền trăm năm để... đỗ ô tô cho chắc chắn? - 2

Tuy nhiên, những ngày gần đây người dân phường Thành Công (quận Đống Đa) vô cùng bức xúc trước tình trạng ô tô đỗ ở bãi xe trước cổng Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Văn thư lưu trữ đã phá nát vườn hoa nằm ở hai bên vỉa hè.

Vỉa hè Hà Nội lát đá bền trăm năm để... đỗ ô tô cho chắc chắn? - 3

Một người trông giữ xe ở đây cho biết, nếu không cho một bánh ô tô trèo vào vườn hoa, thì việc đỗ xe thành 3 hàng rất khó khăn.

Vỉa hè Hà Nội lát đá bền trăm năm để... đỗ ô tô cho chắc chắn? - 4

Lát đá tự nhiên "bền trăm năm" để... phục vụ ô tô?

Vỉa hè Hà Nội lát đá bền trăm năm để... đỗ ô tô cho chắc chắn? - 5

Ngoài việc cày nát vườn hoa, nhiều người dân còn lo ngại, những chiếc ô tô này không sớm thì muộn sẽ làm vỡ các viên đá tự nhiên lát trên vỉa hè đường Huỳnh Thúc Kháng.

Vỉa hè Hà Nội lát đá bền trăm năm để... đỗ ô tô cho chắc chắn? - 6

Theo thiết kế trước đó, đoạn vỉa hè trên tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng (trước cổng Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội và Chi cục Văn thư lưu trữ) chỉ dành cho người đi bộ. Vì vậy, một đầu vỉa hè đã được lực lượng chức năng làm rào chắn bằng thép kiên cố.

Vỉa hè Hà Nội lát đá bền trăm năm để... đỗ ô tô cho chắc chắn? - 7

Tuy nhiên, không hiểu lý do gì mà rào chắn bằng thép phía trước cổng Sở Tài nguyên và Môi trường dù đã được khoan lỗ nhưng vẫn chưa được cắm. Điều này, khiến xe ô tô vẫn trèo lên vỉa hè, đỗ làm 3 hàng, ảnh hưởng đến độ bền của đá tự nhiên, đồng thời phá nát vườn hoa, tiểu cảnh.

Vỉa hè Hà Nội lát đá bền trăm năm để... đỗ ô tô cho chắc chắn? - 8

Đoạn vỉa hè phía trước Chi cục Văn thư lưu trữ (hướng đi đường Nguyễn Chí Thanh) được rào chắn cả hai đầu nên không có tình trạng đỗ xe.

Vỉa hè Hà Nội lát đá bền trăm năm để... đỗ ô tô cho chắc chắn? - 9

Nhiều người dân băn khoăn với việc TP Hà Nội bỏ hàng tỷ đồng ra mua đá tự nhiên về lát vỉa hè để làm bãi đỗ xe cho chắc chắn? Trong khi đó người dân không có chỗ đi trên vỉa hè nên đành phải len lỏi qua các dãy xe ô tô...

Vỉa hè Hà Nội lát đá bền trăm năm để... đỗ ô tô cho chắc chắn? - 10

... hoặc phải đi bộ dưới lòng đường.

Vỉa hè Hà Nội lát đá bền trăm năm để... đỗ ô tô cho chắc chắn? - 11

Đường Huỳnh Thúc Kháng (đoạn gần Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam) dù chưa hoàn thiện, nhiều chỗ vừa lát xong, ô tô đã đỗ lên hàng loạt.

Vỉa hè Hà Nội lát đá bền trăm năm để... đỗ ô tô cho chắc chắn? - 12

Vỉa hè mới lát đá, dù đơn vị thi công đã rào chắn hai đầu nhưng... ô tô vẫn lọt lên vỉa hè làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Vỉa hè Hà Nội lát đá bền trăm năm để... đỗ ô tô cho chắc chắn? - 13

Những lần đá lát vỉa hè bị hư hỏng trước đây bị dư luận lên tiếng, lãnh đạo các đơn vị liên quan của TP Hà Nội đều đổ cho việc ô tô trèo lên làm bong tróc, gãy nát. Với những bãi xe nằm trên đá tự nhiên trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng hiện nay, khiến nhân dân trong khu vực lo ngại tình trạng hỏng hóc sớm xảy ra.

Vỉa hè Hà Nội lát đá bền trăm năm để... đỗ ô tô cho chắc chắn? - 14

Biển cấm ô tô đỗ trên vỉa hè của Công an phường Thành Công bị "phớt lờ".