Trường học đầu tiên ở Hà Nội thi học kỳ II trực tuyến

Xã hội - Ngày đăng : 16:55, 06/05/2021

Trong thời điểm học sinh tạm dừng đến trường để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) quyết định cho học sinh thi hết học kỳ II bằng hình thức trực tuyến.

Đây cũng là ngôi trường phổ thông đầu tiên tại Hà Nội cho phép học sinh kiểm tra, đánh giá theo hình thức này.

Cụ thể, học sinh khối 10, 11 của trường sẽ kiểm tra trực tuyến các môn (trừ Toán, Văn, Ngoại ngữ) trên nền tảng MS. Teams.

Lịch thi và hình thức thi các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ sẽ được Ban Giám hiệu thông báo sau, tuỳ thuộc vào diễn biến dịch bệnh Covid-19 và chỉ đạo của các cấp liên quan.

Thời gian kiểm tra diễn ra từ ngày 10/5 đến ngày 14/5. Trong tuần kiểm tra này, học sinh sẽ được nghỉ học các môn học khác để tập trung cho ôn tập và làm bài kiểm tra cuối học kỳ II.

Trường học đầu tiên ở Hà Nội thi học kỳ II trực tuyến

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) quyết định cho học sinh thi hết học kỳ II bằng hình thức trực tuyến.

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cũng đưa ra những yêu cầu cụ thể trước và trong buổi kiểm tra đối với học sinh.

Cụ thể, trước ngày kiểm tra, học sinh sẽ phải tập trung ôn tập theo đề cương và hướng dẫn của các thầy cô bộ môn; đồng thời chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị học tập phục vụ cho làm bài kiểm tra trực tuyến như thiết bị điện tử có kết nối mạng và sử dụng được tính năng Video và Audio; hệ thống đường truyền tốt, không gian học tập nghiêm túc và yên tĩnh, bút viết, giấy nháp.

Tại các buổi kiểm tra, học sinh đăng nhập vào các lớp học trên MS. Teams đúng giờ quy định; thực hiện các quy trình làm bài kiểm tra theo hướng dẫn của các cán bộ coi thi; không được phép sử dụng tài liệu liên quan đến các môn thi.

Đồng thời, học sinh chỉ được phép sử dụng duy nhất 1 thiết bị điện tử để thực hiện làm bài thi. Trong trường hợp đặc biệt,học sinh cần xin ý kiến của cán bộ coi thi để được giải quyết.

Trong suốt quá trình làm bài, tất cả học sinh bật tính năng Video và tắt tính năng Audio. Học sinh chỉ được bật tính năng Audio khi được yêu cầu.

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cũng yêu cầu, học sinh phải mặc áo đồng phục trường trong thời gian làm bài kiểm tra.