TP HCM kết thúc thi học kỳ II trước ngày 9/5

Xã hội - Ngày đăng : 18:31, 05/05/2021

Việt BáoSở Giáo dục và Đào tạo TP HCM yêu cầu tất cả trường học điều chỉnh kế hoạch, kết thúc kiểm tra học kỳ II trước ngày 9/5, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có công văn gửi trưởng phòng GD&ĐT TP. Thủ Đức và các quận huyện về việc hướng dẫn tổ chức kiểm tra học kỳ II và hoàn tất chương trình năm học 2020-2021.

Theo đó, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục điều chỉnh kế hoạch và kết thúc kiểm tra định kỳ học kỳ II với hình thức kiểm tra trực tiếp tại lớp trước ngày 9/5/2021.

Nhà trường căn cứ vào Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT về sửa đổi bổ sung một số Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT để áp dụng thêm các hình thức kiểm tra định kỳ (bài thực hành, dự án học tập) để thay thế giảm áp lực cho học sinh do điều chính thời hạn kiểm tra đánh giá (thời hạn hoàn thành trước 15/5/2021).

Ảnh minh họa: Internet

Cùng với đó đại diện các cơ sở giáo dục điều chính kế hoạch dạy học, xây dựng kế hoạch học trực tuyến để hoàn thành chương trình theo khung thời gian năm học 2020-2021.

Trước động thái này, lãnh đạo các trường cho rằng, việc đẩy nhanh tiến độ kiểm tra không khó về mặt kỹ thuật, tổ chức. Đề thi có thể được điều chỉnh nhẹ nhàng hơn, tránh gây áp lực cho học sinh.

TP HCM hiện có hơn 1,7 triệu học sinh các cấp, từ mầm non đến THPT, kể cả hệ giáo dục thường xuyên. Theo kế hoạch năm học của UBND thành phố, 22/5 là hạn cuối kết thúc thi học kỳ II, năm học kết thúc và bế giảng sau đó một tuần.

Hôm nay, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Giáo dục trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, chương trình năm học 2020-2021 không thay đổi, hoàn thành trước ngày 31/5, theo đúng khung kế hoạch ban hành từ đầu năm.

Bộ GD&ĐT không lùi thời gian năm học bởi hiện hầu hết trường học cả nước đã cơ bản hoàn thành chương trình năm học (học xong tuần 32-33 trong số 35 tuần thực học theo quy định), đang hoặc chuẩn bị cho học sinh kiểm tra học kỳ II. Trong khi đó từ nay đến lúc kết thúc năm học (31/5) còn bốn tuần nữa, đủ thời gian cho các trường hoàn tất các công việc còn lại của năm học.

Minh An