Vĩnh Phúc quyết định cho học sinh nghỉ học hết tuần tới

Xã hội - Ngày đăng : 22:13, 02/05/2021

Việt BáoTrước diễn biến mới của dịch bệnh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định cho học sinh toàn tỉnh (mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên- giáo dục nghề nghiệp) nghỉ học 1 tuần, từ ngày 3-8/5/2021.
Cụ thể, tối 2/5, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra chỉ thị về việc thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, khoảng hơn 300.000 học sinh khối từ mầm non đến THPT, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp  trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3/5 đến hết ngày 8/5. Sau thời gian này, tùy vào tình hình thực tế dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT đề xuất kế hoạch học tập, thi cử theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT để học sinh, sinh viên đảm bảo cập nhật kiến thức và chất lượng thi cử.

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet để đảm bảo tiến độ, chương trình năm học theo quy định.

Ảnh minh họa: Internet

Cùng với đó, các nhà trường cần phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, theo dõi sức khỏe các em khi ở nhà nhằm đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế, Giáo dục và UBND tỉnh.

Tính đến ngày 2/5, Vĩnh Phúc có 5 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc trong các ngày cuối tháng tư.

Liên quan tình hình dịch bệnh, Hà Nam cũng quyết định cho học sinh toàn tỉnh dừng tập trung đến hết ngày 9/5, chuyển sang học trực tuyến.

Minh An