Hà Nội: Cận cảnh bức tường trường mầm non 'chống nạng'... chi chít

Xã hội - Ngày đăng : 11:16, 24/04/2021

Trước phản ứng gay gắt từ lãnh đạo Trường mầm non Kim Đồng, đơn vị thi công bờ kênh La Khê (Hà Nội) đã gia cố thêm hệ thống cọc sắt để chống đỡ bức tường đang có nguy cơ đổ sập.
Hà Nội: Cận cảnh bức tường trường mầm non chống nạng... chi chít - 1

Trường mầm non Kim Đồng (phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) cách công trường xây dựng kênh La Khê và đường giao thông 2 bên bờ kênh (Gói thầu 16F thuộc Dự án cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây thành phố Hà Nội) khoảng hơn 100 m.

Hà Nội: Cận cảnh bức tường trường mầm non chống nạng... chi chít - 2

Theo ghi nhận của PV Dân trí, nhiều vị trí trên bức tường thuộc khu vận động của Trường mầm non Kim Đồng đã nứt toác.

Hà Nội: Cận cảnh bức tường trường mầm non chống nạng... chi chít - 3

Bức tường bị nghiêng nứt mặt trong sân trường là khu vui chơi của các cháu học sinh. Để đảm bảo an toàn, nhà trường đã phải dựng giàn giáo tại khu vực này, cấm trẻ lại gần. Liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo Trường mầm non Kim Đồng cho biết, mỗi khi nhà thầu (là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi) khoan và ép cọc ở kênh La Khê thì toàn bộ trường đều bị rung.

Hà Nội: Cận cảnh bức tường trường mầm non chống nạng... chi chít - 4

Khi bức tường ở khu vận động trường học bị nứt toác, có nguy cơ đổ bất cứ lúc nào, đơn vị thi công đã "chống nạng" cho tường bằng cọc gỗ.

Hà Nội: Cận cảnh bức tường trường mầm non chống nạng... chi chít - 5

Sau khi lãnh đạo Trường mầm non Kim Đồng có phản ứng gay gắt, cho rằng việc chống bằng cọc gỗ không an toàn, đơn vị thi công lại bổ sung thêm nhiều cọc sắt bên ngoài.

Hà Nội: Cận cảnh bức tường trường mầm non chống nạng... chi chít - 6

Vết nứt trên bức tường có thể đút vừa một bàn tay người lớn.

Hà Nội: Cận cảnh bức tường trường mầm non chống nạng... chi chít - 7

Sau khi vụ việc được Báo điện tử Dân trí phản ánh, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông đã cử người xuống kiểm tra những bức tường được "chống nạng" và yêu cầu lãnh đạo Trường mầm non Kim Đồng báo cáo cụ thể.

Hà Nội: Cận cảnh bức tường trường mầm non chống nạng... chi chít - 8

Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh trong trường, phía nhà thầu vừa lập hàng rào tôn quây khu vực nguy hiểm này lại và treo biển cảnh báo.

Phụ huynh muốn xử lý sớm bức tường "chống nạng"

Liên quan đến vụ việc trên, một phụ huynh (đề nghị giấu tên) có con học tại Trường mầm non Kim Đồng cho biết, vài ngày qua, chị thấy công nhân quây tôn kín khu vận động, thay vì chỉ lập hàng rào chắn gần bức tường "chống nạng".

Sau khi tận mắt nhìn thấy hình ảnh bức tường bị nứt toác, nghiêng, vị phụ huynh này tỏ ra lo lắng, nếu bức tường mà đổ vào các học sinh trong trường thì sẽ rất nguy hiểm.

"Bức tường mà đổ vào người rồi mới mổ xẻ trách nhiệm thì đã quá muộn. Do vậy, phụ huynh chúng tôi mong đơn vị liên quan sớm khắc phục sự cố", phụ huynh Trường mầm non Kim Đồng lo lắng nói.

Trong khi đó, một phụ huynh khác tỏ ra ngạc nhiên khi hay tin thi công bờ kênh La Khê mà ngôi trường ở cách xa hàng trăm mét bị rung, nứt tường.

"Mấy hôm trước tôi cho con ra khu vực đó chơi nhưng cháu bảo chỗ này cấm vì nguy hiểm. Khi đó, tôi chỉ nghĩ nhà trường đang cải tạo lại chứ không biết vấn đề như báo chí đã phản ánh. Tôi sẽ hỏi lại nhà trường về vấn đề này", vị phụ huynh cho hay.

Nguyễn Trường