Nam sinh 'trượt oan' do thay đổi nguyện vọng may mắn được tiếp nhận

Xã hội - Ngày đăng : 15:48, 09/11/2020

Việt BáoĐạt tổng điểm 27,4 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng em Lê Việt Hoàng (ngụ xã Quang Trung, TX.Bỉm Sơn, Thanh Hóa) bị "trượt oan" trường quân sự do không tìm hiểu kỹ quy định. Mới đây, nam sinh này may mắn được trường Sĩ quan lục quân 1 tiếp nhận.
Thầy giáo Nguyễn Văn Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Bỉm Sơn (TX.Bỉm Sơn, Thanh Hóa), cho biết nhà trường và gia đình em Lê Việt Hoàng (ngụ thôn 3, xã Quang Trung, TX.Bỉm Sơn, Thanh Hóa) vừa nhận được tin mừng, khi Trường Sĩ quan lục quân 1 có thông báo nhập học đối với em Hoàng.
“Sáng nay, Ban Chỉ huy quân sự TX.Bỉm Sơn đã thông báo cho Trường THPT Bỉm Sơn và gia đình em Hoàng là Trường Sĩ quan lục quân 1 có thông báo nhập học đối với em Hoàng, sau khi trường xét bổ sung.
Chúng tôi nghe tin này mừng vô cùng. Cuối cùng thì kiến nghị của nhà trường, của học sinh, của dư luận cũng đã được các đơn vị xem xét để một học sinh học giỏi nhưng có điều kiện gia đình khó khăn được tiếp tục đến trường”, thầy Hải nói.
Nam sinh Lê Việt Hoàng
Bà Nguyễn Thị Hiếu, mẹ của Lê Việt Hoàng, chia sẻ khoảng 9h ngày 9/11, Hoàng nhận điện thoại từ thị đội, thông báo tin này. Sau đó, thầy Hải cũng gọi điện chúc mừng hai mẹ con.

"Hoàng mừng lắm. Nhận tin, cháu chạy lại, chân nọ đạp vào chân kia, ôm chầm lấy mẹ rồi khóc", bà Hiếu kể.

Mẹ nam sinh cho biết thêm do sai sót trong đợt điều chỉnh nguyện vọng, Hoàng không trúng tuyển vào Học viện Kỹ thuật Quân sự. Thời gian đó, bà động viên con trai đi học trường ngoài.

Nhiều người thương hai mẹ con, cũng tìm cách giúp đỡ. Một số trường đại học liên hệ, tỏ ý cho Hoàng theo học. Tuy nhiên, vì thích vào trường quân đội, Lê Việt Hoàng xin mẹ cho ôn thi lại.

Được biết,  chiều 9/11, Lê Việt Hoàng đi khám sức khỏe. Ngày mai, em dành thời gian để hoàn tất các giấy tờ khác. Bà Hiếu cho hay thị đội hướng dẫn Hoàng phải nhanh chóng làm thủ tục để kịp thời chỉnh sửa nếu có sai sót.

Trước đó, Lê Việt Hoàng (THPT Bỉm Sơn, Thanh Hóa) cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Hoàng đạt 27,15 điểm khối A00, trong đó môn Toán được 9,4 điểm, môn Lý được 8,75, môn Hóa được 9 điểm. Cộng cả điểm ưu tiên, tổng điểm của Hoàng là 27,4 điểm.

Học viện Kỹ thuật quân sự - trường Lê Việt Hoàng đăng ký nguyện vọng 1 có điểm chuẩn là 26,5 điểm. Như vậy, Hoàng thừa 0,9 điểm, nhưng em vẫn không trúng tuyển vào trường.

Lê Việt Hoàng cho biết, sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, nhận thấy điểm thi khá cao, có cơ hội vào Học viện Kỹ thuật quân sự, Hoàng đã quyết định điều chỉnh nguyện vọng 1 từ trường Sĩ quan Lục quân 1 thành Học viện kỹ thuật quân sự.

Hệ thống máy tính cũng đã thông báo thí sinh này chuyển nguyện vọng thành công. Nhưng đến khi trường thông báo điểm chuẩn, Hoàng vẫn không nhận được giấy báo trúng tuyển, em đã trực tiếp liên hệ với 2 trường thì được biết trường Sĩ quan lục quân 1 và Học viện Kỹ thuật quân sự là 2 nhóm trường không thể đổi nguyện vọng cho nhau và em đã đánh mất cơ hội vào cả hai trường do lỗi máy tính.

Minh An