Bài văn tả bố 'xấu hết phần thiên hạ' khiến dân mạng 'cười bò'

Xã hội - Ngày đăng : 08:12, 02/11/2020

Việt BáoMới đây dân mạng chia sẻ chóng mặt bài tập làm văn tả bố của một học sinh tiểu học. Điều đặc biệt, học sinh này tả bố "xâu hết phần thiên hạ" nhưng vẫn được cho điểm tuyệt đối.
Dân mạng được phen "cười bò" vì chất văn tả quá chân thực của học sinh này. Trong bài văn tả bố của mình, học sinh này có viết: "Bố em có dáng người thấp đậm, với cái bụng to khác bố người ta bụng thon 6 múi… Bố nhà người ta trán cao, hiểu biết rộng dài, bố em đây trán dô, siêu "lầy". Bố nhà người ta mắt ánh lên sự nghiêm nghị, bố em đây mỗi khi làm sai là mắt láo liên như quạ vào chuồng lợn..."

Không chỉ có màn tả thực ngoại hình của bố mà về tính cách cũng được cô bé miêu tả vô cùng tự nhiên, đặc biệt bé gái người Nghệ An còn tiết lộ bố tuy có vẻ "xấu lạ" là thế nhưng lại hết mực yêu thương con, ngay cả khi con có bị phê bình trên lớp cũng được ông bố giấu kín không nói với mẹ nửa lời.

Trong phần tả về những lần có bố làm "tấm khiên" bảo vệ con gái trước mẹ viết: "Bố nhà người ta tài giỏi còn bố em sợ bị vợ mắng suốt ngày. Tối nào bố cũng rủ em lên giường sớm để trùm chăn và nói xấu mẹ, bố nhà người ta được cấp dưới ngưỡng mộ nhưng bố em chỉ là xe ôm...nhưng bố em sẵn sàng ký vào bản kiểm điểm của em mà không mách mẹ, sẵn sàng che giấu khuyết điểm của em, sẵn sàng nghe cuộc gọi phê bình của cô, sẵn sàng thức đến 3, 4 giờ sáng đợi em làm bài xong và đi ngủ, sẵn sàng ngồi bên em "cày" toán khó mấy tiếng đồng hồ, sẵn sàng thức dậy sớm mỗi sáng để gọi em dậy mặc dù bố còn thèm ngủ hơn em, sẵn sàng nhường cho em miếng trứng cá ngon lành mà bố rất thích, sẵn sàng cho em mượn iPad vào cuối tuần với lý do "cho nó giải trí thêm chút", sẵn sàng đánh xe đến lớp đón em cho dù phải bỏ một buổi họp quan trọng, sẵn sàng tấu hài với em, tán chuyện linh tinh cùng em để "giúp nó giảm stress".

Bố em rất khéo năn nỉ mẹ đừng đánh em, hoặc nhận tội thay để em không bị mẹ mắng. Mấy câu ấy thường chỉ là mấy câu như: "Khiếp sáng sớm đài đã hát dân ca, cải lương hay vọng cổ rồi à?", "Trời đánh còn tránh miếng ăn nhé!", "Ê, hình như có Giọng hát Việt rồi kìa!",… đủ để nhắc khéo mẹ và em thoát nạn...".

Đặc biệt, trong đoạn kết, học sinh này có viết "Nói thế thôi nhưng bố với em là tất cả, bố không bao giờ khiến em phải khóc, bố là người hùng luôn giải cứu khỏi trận lôi đình của mẹ, giúp em làm bài tập....

Bài văn sau khi được chia sẻ nhận ngay "bão like" trên mạng xã hội, rất nhiều người cho biết bài viết hấp dẫn ở chỗ không cần hoa mĩ, chỉ với chất liệu là sự chân thật đã hấp dẫn người đọc đến bất ngờ.

"Học sinh này quá xuất sắc khi tả bố chân thực đến từng hành động, chắc phải yêu bố lắm mới tả được chi tiết đến thế. Hài hước nhất là đoạn kể bố luôn là tấm khiên để bảo vệ con. Đúng là cuộc sống như nào con đã đưa vào bài văn cụ thể đến từng chi tiết. Bài văn xứng đáng được điểm tuyệt đối vì những chi tiết tả thực quá hay", một bạn đọc  bình luận.

Được biết, bài văn này là của một học sinh tiểu học tại Nghệ An.

Minh An