Những “mảnh ghép” trong môi trường đào tạo cao đẳng

Xã hội - Ngày đăng : 17:09, 27/09/2020

Việt BáoBên cạnh môi trường kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành, mở rộng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược còn thu hút sinh viên bởi những điều kiện thuận lợi trong quá trình đào tạo.

Một trong những yếu tố quyết định chất lượng đào tạo của một môi trường giáo dục, chính là trình độ và trách nhiệm của giảng viên. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội được đánh giá là một trong những ngôi trường có đội ngũ giảng viên có trình độ tốt nhất trong hệ thống cao đẳng, với đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên đều có trên 25 năm công tác giảng dạy.

Đồng thời, sinh viên tại trường cũng được các giáo sư, tiến sĩ đến từ các trường đại học, bệnh viện danh tiếng giảng dạy, được hướng dẫn thực tế từ các chuyên gia là Giám đốc các công ty, xí nghiệp dược, Giám đốc các bệnh viện...

Phương pháp giảng dạy tiên tiến, giáo cụ trực quan, sinh viên được học và thực hành trực tiếp tại trường hoặc tại các viện nghiên cứu có liên kết đào tạo với nhà trường. Sinh viên năm 2 sẽ được nhà trường giới thiệu việc làm thêm với mức thu nhập nhất định.

Thêm một yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của môi trường cao đẳng chính là ở mức học phí dành cho mỗi sinh viên. Tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội, trong những năm gần đây, mức học phí vẫn được duy trì hợp lý cho hầu hết sinh viên. Nhiều người lo ngại với mức học phí như thế thì trường có đảm bảo được chất lượng đào tạo cho sinh viên hay không.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội luôn chú trọng xây dựng, phát triển chương trình đào tạo theo hướng gắn liền với thực tế

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội cam kết sẽ mang lại một chương trình đào tạo chất lượng, không thua kém một số trường đại học có cùng chuyên ngành đào tạo.

Nhà trường luôn chú trọng xây dựng, phát triển chương trình đào tạo theo hướng gắn liền với thực tế. Không chỉ có chất lượng đào tạo đạt chuẩn mà trường còn đầu tư một hệ thống cơ sở vật chất khang trang; trang thiết bị học tập và thực hành hiện đại đạt chuẩn của bộ Y tế hiện nay…

Bên cạnh đó, nhà trường cũng hỗ trợ sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tìm kiếm được công việc phù hợp nhất với trình độ của bản thân và tạo cho sinh viên cơ hội được làm việc tại nước ngoài.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội hỗ trợ sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tìm kiếm được công việc phù hợp

Nhà trường liên kết với đối tác Nhật Bản, CHLB Đức, lựa chọn ký kết đào tạo điều dưỡng viên sang Nhật, Đức làm việc với mức lương hấp dẫn. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể dễ dàng liên thông lên đại học cùng ngành đào tạo tại các trường đại học danh tiếng như đại học Y Hà Nội, đại học Dược Hà Nội.

Giảng viên Hoàng Thị Thúy (khoa Y dược, trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội) cho biết: “Nhà trường rất chú trọng về việc cho sinh viên học phần thực hành. Học thực hành sẽ giúp các sinh viên có thể làm quen với công tác chăm sóc cho bệnh nhân tại bệnh viện, trang bị kỹ lưỡng những kỹ năng cần thiết, phục vụ cho các bạn sinh viên sau này khi đi thực tập”.

Chính vì chú trọng chất lượng đào tạo, nên sinh viên sau khi tốt nghiệp, có thể dễ dàng tìm được những vị trí việc làm phù hợp. Ông Hoàng Đình Đang (Phó Giám đốc công ty cổ phần Dược và thiết bị y tế Hà Tây) cho biết: “Những sinh viên được chúng tôi tuyển dụng vào làm việc tại công ty đều làm việc được luôn. Chúng tôi không phải mất công đào tạo lại, bởi các bạn ấy đã nắm vững được những kỹ năng trong làm việc thực tế”.

Nhu cầu sinh hoạt của sinh viên cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm, với cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, có khu ký túc xá nằm ngay trong khuôn viên trường và có tuyến xe buýt gần trường, thuận tiện cho việc di chuyển của sinh viên.

Minh An