Ngày mai học sinh TP.HCM tựu trường

Xã hội - Ngày đăng : 13:37, 31/08/2020

Các trường học được yêu cầu thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng bệnh COVID-19, sốt xuất huyết, tay chân miệng,... để đón học sinh tựu trường ngày 1/9.

Sáng 31/8, Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết năm học 2019 - 2020, Triển khai nhiệm vụ năm học mới 2020 - 2021.

Theo kế hoạch, ngày 1/9, các bậc Tiểu học, THCS, THPT, Giáo dục thường xuyên sẽ tựu trường để chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021, khai giảng ngày 5/9. Riêng đối với bậc mầm non, trẻ tựu trường và khai giảng cùng ngày 5/9.

Để đảm bảo an toàn cho ngày tựu trường trong mùa dịch, ông Lê Hồng Sơn yêu cầu các trường cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng bệnh không chỉ đối với dịch COVID-19, mà còn nhiều dịch bệnh khác như: Sốt xuất huyết, tay chân miệng.

Toàn bộ nhà trường phải làm trước công việc dọn dẹp, vệ sinh, lau chùi, phun khử khuẩn đảm bảo môi trường phòng học sạch cho học sinh. Tiếp tục thực hiện đội ngũ nhân viên y tế trường học, các giáo viên chủ nhiệm, các lực lượng đoàn thể khác trong trường học rà soát những thiết bị có sẵn như máy đo thân nhiệt, dụng cụ vệ sinh khuẩn tay,…", ông Sơn nói.

Ngày mai học sinh TP.HCM tựu trường - 1

Ngày 1/9, học sinh các cấp, từ Mầm non, tựu trường. (Ảnh minh họa)

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó của toàn ngành để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học vừa qua; kỳ vọng cuối năm 2020 sẽ hoàn thành mục tiêu 300 phòng học trên 10.000 dân trong độ tuổi đi học. Ngoài ra, ông Dương Anh Đức lưu ý ngành Giáo dục cần nâng cao hơn chất lượng dạy và học các môn học, chứ không chỉ chú trọng 2 môn Toán và Tiếng Anh

Kết quả thi THPT 2020 có một điểm hơi đáng lo. Đó là ngoài môn Toán, tiếng Anh có thành tích hết sức nổi trội, thì các môn còn lại như Lý, Hóa, Sinh, Sử thứ hạng TP.HCM nằm ngoài top 30. Đó là điều mà chúng tôi mong muốn ngành giáo dục cần xem xét cải thiện”, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cũng cho biết, năm học 2019 - 2020 là năm học đặc biệt khó khăn trong lịch sử giáo dục vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh toàn ngành đã nỗ lực vượt khó vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong tình hình dịch bệnh, ngành đã triển khai dạy học trực tuyến, qua truyền hình, qua bài học thầy cô giáo gửi qua mạng internet cho học sinh đúng theo phương châm “tạm dừng đến trường không ngừng học”. Chất lượng giáo dục được đảm bảo; công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT chu đáo, an toàn, đúng quy chế.